Thăm bảo tàng toilet, bảo tàng lợn... ở Hàn Quốc

Thứ sáu, ngày 20/02/2015 05:00 AM (GMT+7)
Bảo tàng lợn, bảo tàng toilet hay công viên tình dục là 3 trong số rất nhiều bảo tàng độc đáo tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.
Bình luận 0

Đất nước Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi những ngôi sao thần tượng châu Á mà nơi đây còn thu hút khách du lịch với nhiều bảo tàng vô cùng độc đáo và hiếm có. Chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm những bảo tàng đặc biệt này.

1. Bảo tàng lợn, Ichoen

Tháng 11 năm 2011, Bảo tàng Lợn đầu tiên tại Châu Á đã chính thức ra mắt tại Gyeonggido, Ichoen. Nơi đây trưng bày hơn 5000 hiện vật nghệ thuật về những chú lớn nổi tiếng khắp Hàn Quốc và cả trên thế giới. 

img

Bảo tàng lợn nổi tiếng tại Ichoen với hơn 5000 hiện vật.

Trong văn hóa dân gian của Hàn Quốc thì lợn được coi là loài động vật có phép thần thông, qua đó giữ vị trí cuối cùng trong bộ 12 con giáp. Người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng những chú lợn và cho rằng chúng đem lại tài sản và phúc lộc cho con người.

Phần lớn những hiện vật ở đây là những chú lợn đất đựng tiền nhiều màu sắc, nó gợi nhớ đến khoảng thời gian khó khăn của người Hàn những năm 1970. Một điểm thu hút khách du lịch ở nơi đây chính là những “mini game” được tổ chức để so tài giữa những chú lợn được nuôi dưỡng tại đây. Thậm chí, bên trong bảo tàng còn có hẳn một sân khấu biểu diễn hoành tráng để phục vụ khán giả. 

img

Nơi đây còn thu hút du khách với những hoạt động ngoài trời phong phú.

Hàng năm, bảo tàng còn tổ chức cuộc thi “Hoa hậu lợn” nhằm tôn vinh những chú lợn cái có vẻ ngoài hoàn hảo nhất. 

Không gian phía ngoài bảo tàng được bố trí khoảng 30 túp lều nhỏ để phục vụ những du khách muốn nghỉ lại qua đêm hay thực hiện một chuyến picnic ngay trong lòng thành phố Ichoen.

2. Bảo tàng Toilet – Suwon

Một số ý tưởng vĩ đại thường nảy sinh từ những tình huống bất ngờ không ai ngờ tới. Giống như việc vị vua huyền thoại Sejong đã hình dung ra hệ thống chữ tiếng Hàn trong khi ngài đang ...ăn một ổ bánh mì. Việc ra đời bảo tàng toilet kỳ lạ những tương tự như vậy.

img

Bảo tàng có hình dạng giống một nhà vệ sinh.

Theo đó, cựu thị trưởng thành phố Suwon, ông Jae Doek vốn là người sáng lập ra Hiệp hội toilet thế giới. Trong thời gian tại chức, ông từng được giao nhiệm vụ dọn dẹp các nhà vệ sinh công cộng để phục vụ cho World Cup 2002 tại Hàn Quốc. Sau đó ông đã bị ám ảnh bởi chúng, thậm chí vị cựu thị trưởng còn dành tiền xây hẳn một ngôi nhà có hình dạng một chiếc toilet. 

Không lâu sau khi ông mất, ngôi nhà được cải tạo thành một bảo tàng và công viên để đón khách du lịch đến thăm quan. Tại đây, du khách có thể tự nhiên ngồi xổm, cười khúc khích và đi vệ sinh mọi lúc trong chuyến tham quan. Nghe rất thú vị phải không?

Bảo tàng được mở cửa từ 10h sáng đến 6h chiều hàng ngày.

3. Bảo tàng công viên tình dục, đảo JeJu

Đảo Jeju vốn được biết như là thiên đường du lịch tại Hàn Quốc, điểm đến hoàn hảo cho những chuyến đi lãng mạn, tuần trăng mật của các cặp đôi. Du khách tới đây đều bị choáng ngợp bởi bãi biển nên thơ, những nhà hàng hạng sang, khu resort gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là ghé thăm công viên tình dục Love Land.  

Đến đây, du khách sẽ có những khoảng thời gian vui vẻ chụp ảnh, chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc có hình dạng dương vật khổng lồ hay nơi thời cơ quan sinh dục nữ. Tất nhiên vì tính chất nhạy cảm, bảo tàng chỉ mở cửa cho du khách ở độ tuổi vị thành niên trở lên.

img

Bảo tàng đặc biệt này chỉ cho phép khách trên 18 tuổi mới được vào.

Bảo tàng thường mở cửa từ 9 giờ sáng cho tới nữa đêm, và chỉ vé bán trước 11 giờ hàng ngày.

4. Bảo tàng nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ Cú, Seoul

Mặc dù không có ý nghĩa đặc biệt nào trong lịch sử, cũng không phải là loài vật độc đáo được yêu thích đối với người dân nơi đây nhưng Hàn Quốc lại có một bảo tàng nghệ thuật dành riêng cho loài cú.

Tọa lạc tại Gangnam, đây là một trong những bảo tàng độc đáo nhất của đất nước này, với hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật và thủ công về loài cú. Tới đây, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước sự kỳ công tỉ mỉ trong khâu thiết kế và trang trí, du khách sẽ cảm thấy như lạc vào ngôi trường Howard huyền bí trong truyện Harry Poster.

img

Những chú cú ở đây giống như bước ra từ trường Howard bí hiểm.

Bảo tàng mở cửa từ 10 giờ đến 7 giờ tối, đóng cửa vào các ngày thứ hai.

5. Bảo tàng Kim Chi, Seoul

Từ lâu, Hàn Quốc đã được biết tới là xứ sở Kim Chi, ghé thăm đất nước này, chắc chắn du khách không thể không nghe nhắc tới món kim chi. Đây cũng là món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của người Hàn, nó gần như hiện diện trong bất cứ bữa ăn hàng ngày nào ở các gia đình.

img

Tại đây khách sẽ được thưởng thức món kim chi miễn phí.

Ngay tại trung tâm Seoul, du khách có thể dễ dàng bắt gặp một bảo tàng nhỏ chuyên trưng bày hiện vật và mang đến cho những người nước ngoài cái nhìn tổng quan về lịch sử món ăn truyền thống này. Đặc biệt, du khách sẽ được học cách thức chế biến kim chi và thưởng thức chúng miễn phí tại đây.

Bảo tàng mở cửa từ 10 giờ sáng tới 6 giờ tối hàng ngày.

6. Bảo tàng Bánh Gạo, Seoul

Cũng giống như kim chi, bánh gạo chiếm một vị trí quan trọng trong ẩm thực và văn hóa của Hàn Quốc. Nếu người Hàn coi Kim Chi là vua của những món ăn thì Bánh Gạo sẽ được coi là Hậu.

Tteokbokki – hay còn gọi là bánh gạo cay là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc. Người bản xứ ăn bánh gạo vào những dịp lễ chính trong năm như năm mới, sinh nhật và các lễ hội thu hoạch. Ngày nay, bánh gạo còn xuất hiện nhiều trong các quán ăn đường phố hay trong các xe đẩy lưu động đầy tiện lợi.

img

Bánh gạo cũng là một món ăn truyền thống tại Hàn Quốc.

Bảo tàng bánh gạo ở Seoul trưng bày những hiện vật liên quan đến lịch sử lâu dài của món bánh gạo, nhà bếp và dụng cụ nhà bếp từ thời cổ đại. Bảo tàng còn thường xuyên tổ chức các lớp học hướng dẫn chễ biến các món bánh gạo cũng như các món ăn truyền thống Hàn Quốc khác.

Bảo tàng mở cửa từ 10 giờ đến 5 giờ chiều hàng ngày.

Thanh Tuấn (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem