Thân nhân hành khách đề nghị điều tra tin "sốc" về MH370

Thứ sáu, ngày 25/04/2014 14:54 PM (GMT+7)
Tờ Express của Anh đưa tin, thân nhân hành khách MH370 tuyệt vọng đang “van xin” các nhà chức trách điều tra thông tin cho rằng chiếc máy bay mất tích bị không tặc khống chế, hạ cánh ở Afghanistan.
Bình luận 0
Theo báo Anh, thân nhân của 239 hành khách có mặt trên chiếc máy bay Boeing 777 đã viết một bản kiến nghị gửi chính phủ Malaysia. Nội dung chính trong đó là yêu cầu điều tra thông tin chuyến bay MH370 bị không tặc khống chế và đã hạ cánh ở Kandahar, Afghanistan.

Được biết, đây là thông tin kể trên do một tờ báo nổi tiếng của Nga dẫn nguồn tin tình báo của nước này đăng tải hồi đầu tháng 4, sau khi cuộc tìm kiếm MH370 tại Nam Ấn Độ Dương không hề thu được kết quả gì.

Bản kiến nghị viết: “Đây là lúc chính phủ phải bắt đầu nghĩ đến những kịch bản không ngờ để tìm hiểu và điều tra tất cả mọi giả thuyết, cả cũ lẫn mới”.

Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 đau đớn gào khóc, gọi tên người thân
Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 đau đớn gào khóc, gọi tên người thân tại sân bay Bắc Kinh.

Bản kiến nghị của thân nhân hành khách MH370 được đưa ra trong bối cảnh có tin các nhà điều tra có ý định quay lại điểm khởi đầu để tìm hướng mới khám phá số phận chiếc máy bay mất tích.

Cho đến nay cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 với quy mô quốc tế tập trung hoàn toàn ở Nam Ấn Độ Dương nhưng không hề thu được bất cứ dấu hiệu hay manh mối nào. Có những thông tin cho rằng, chính các nhà điều tra và các đội tìm kiếm cũng đang bắt đầu nghi ngờ họ đã tìm kiếm MH 370 “sai địa điểm”.

>> SỐC: MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại Kandahar, Afghanistan?

Ngoài ra, những ngày gần đây thân nhân hành khách cũng bày tỏ sự phẫn nộ về việc chính phủ Malaysia định cấp giấy chứng tử cho 239 người có mặt trên chuyến bay MH370 mất tích ngày 8.3 sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Trong một tuyên bố chung, thân nhân các hành khách nhấn mạnh: “Họ không có quyền cố giải quyết vụ tai nạn này bằng cách cấp giấy chứng tử và bồi thường cho đến khi tìm được bằng chứng chiếc máy bay đã đâm xuống và không có ai sống sót".

>> NÓNG: Thực hư tin "MH370 an toàn, hành khách bị bắt cóc đang ở Afghanistan" của MK

Hiện tại, thời tiết xấu đang cản trở việc tìm kiếm MH370 tại Ấn Độ Dương 7 tuần sau khi nó mất tích.

Cho đến nay, một tàu ngầm tự hành đã “lùng sục” dò phần đáy biển của hơn 80% khu vực tìm kiếm rộng lớn ngoài khơi bờ biển Australia nhưng không phát hiện bất cứ dấu hiệu gì.
Phương Đăng (theo Express) (Phương Đăng (theo Express))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem