Thất trận, chiến binh IS lao xuống sông, trốn "mưa bom bão đạn"

Phương Đăng Thứ ba, ngày 11/07/2017 11:12 AM (GMT+7)
Tướng quân đội Iraq cho biết, khoảng 30 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất mạng vì lao xuống sông Tigris cố thoát thân khỏi chiến trường Mosul sau khi thua trận. 
Bình luận 0

img

Sau 8 tháng giao chiến, quân đội Iraq đã dành chiến thắng cuối cùng ở Mosul, quét sạch IS khỏi thành phố này.

8 tháng sau cuộc chiến khốc liệt với IS ở Mosul, Thủ tướng Iraq đã tuyên bố chiến thắng tại đây đồng thời khẳng định sự sụp đổ của IS. Theo đó, nững chiến binh IS cuối cùng đã cố gắng chạy trốn khỏi Mosul sau khi mất quyền kiểm soát thành phố này bằng cách lao xuống sông Tigris.

Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Iraq, Tướng Yahya Rasool cho biết, 30 tay súng của IS đã mất mạng vì cố bơi qua sông Tigris trong nỗ lực chạy trốn khỏi chiến trường vào ngày 9.7.

img

Mosul tan hoang vì chiến sự

Trong khi đó, xác chết của những tay súng IS khác trong trận chiến đang đến giai đoạn phân hủy nằm la liệt trên đường phố chật hẹp ở khu vực thành phố cổ, Tây Mosul, nơi IS cố thủ đến chết chống lại các lực lượng vũ trang Iraq được Mỹ hậu thuẫn. 

IS đã ép nhiều dân thường tham chiến, bắt một số phụ nữ đánh bom tự sát trong nỗ lực chống trả lại lực lượng vũ trang Iraq. Cuộc chiến ở Mosul cũng đã hủy diệt gần như toàn bộ thành phố, khiến hàng nghìn dân thường thiệt mạng và gần nửa triệu người phải bỏ nhà cửa sơ tán. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem