Thầy giáo gốc Việt giả danh diễn viên khiêu dâm dụ dỗ nam sinh

Huyền My Thứ sáu, ngày 01/07/2016 06:30 AM (GMT+7)
Giáo viên gốc Việt Douglas Lê dạy môn hóa học tại thị trấn California Santa Clara hai năm giả vờ là một nữ diễn viên khiêu dâm để có được những bức ảnh nóng của nam sinh.
Bình luận 0

Douglas Lê đã bị buộc tội lừa đảo “catfishing” (thả câu để dụ dỗ tình dục). Douglas Lê lên mạng internet, đóng vai một thiếu nữ, để dụ các cậu thiếu niên gửi cho anh ta những video và những tấm ảnh rõ ràng có nội dung khiêu dâm, các công tố viên cho biết.

Văn phòng biện lý địa hạt Santa Clara County, Bắc California cho biết,Douglas Anton Lê, 25 tuổi, bị đưa ra tòa với nhiều cáo buộc, trong đó có 9 tội danh gửi tài liệu có hại cho trẻ vị thành niên, sở hữu tài liệu miêu tả một vị thành niên tham gia hoặc mô phỏng hành vi tình dục, và làm phiền hoặc sách nhiễu một đứa trẻ.

Douglas Lê từng dạy ở  trường trung học Gilroy High School bị buộc tội giả dạng nhân vật Rae Pelletier, một cô gái tuổi thiếu niên mà anh ta đã tạo ra để dụ dỗ ít nhất chín cậu thiếu niên từ các trường trung học trong Hạt Santa Clara.

Tòa án đã yêu cầu Douglas Lê vào lại nhà tù hôm 27.6 vừa qua, trong thủ tục buộc tội Douglas Lê tại tòa án ở San Jose.

Douglas Lê từng được tại ngoại, với số tiền bảo lãnh 50.000 USD, nhưng rồi nhận được lệnh quay trở lại nhà tù, với tiền bảo lãnh tăng lên tới 475.000. Phó biện lý địa hạt Jaron Shipp nói, “Đây là một trường hợp điển hình, về lý do tại sao những người trẻ tuổi phải hết sức cảnh giác với những người lạ mà họ quyết định giao tiếp với trên mạng. Không phải mọi người đều có những ý định xấu. Nhưng một số người hoàn toàn có ý xấu".

img

Douglas Lê.

Sử dụng những bức ảnh của một ngôi sao khiêu dâm người lớn, Douglas trao đổi các văn bản và hình ảnh rõ ràng với các nam sinh, từ trường trung học Gilroy và các trường khác trong khu vực.từ tháng 6.2014 cho đến cuối tháng 1.2016.

Quản trị mạng xã hội là người đầu tiên phát hiện những hành động không lành mạnh của kẻ bệnh hoạn. Đại diện của "Facebook" báo cáo  nghi ngờ này cho Trung tâm Quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột.

Lực lượng Đặc nhiệm Tội phạm Internet đối với trẻ tm Silicon Valley nhận được tin báo động từ Facebook và bắt đầu điều tra về trương mục ấy, cuối cùng dẫn đến Douglas Lê. Các nhà điều tra khám xét căn nhà của Douglas Lê vào ngày 26.4 và tịch thu một số ổ đĩa cứng và máy tính. Anh ta đã bị bắt cùng ngày tại trường trung học.

Phiên toà xử Douglas Lê sẽ diễn ra ngày 20.7. Nếu bị kết tội, Douglas Lê có thể bị tám năm tù. Các học sinh của Douglas Lê cho biết, Lê là một người thông minh và học sinh yêu thích môn học do Lê giảng dạy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem