Thiếu nước, 900 trẻ nhỏ chết mỗi ngày

Trà My - IBtimes Thứ năm, ngày 24/03/2016 17:25 PM (GMT+7)
Chùm ảnh dưới đây sẽ giúp bạn thấy được vì sao thiếu nước đang là vấn nạn toàn cầu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của hàng trăm triệu người.
Bình luận 0

img

Cậu bé uống nước từ một cái ao nước màu nâu ở làng Blue Duba, Ethiopia

Tiếp cận được nguồn nước uống an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường là điều mấu chốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, khoảng 650 triệu người, tương đương 10% dân số thế giới, đang không có nước sạch để dùng, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và tử vong sớm.

img

Người dân tụ tập lấy nước từ giếng lớn ở làng Natwarghad, bang Gujarat, phía Tây Ấn Độ

img

Người phụ nữ thu thập mẫu nước ô nhiễm màu đỏ chảy từ ống cống vào sông Giang ở Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc

Nguồn nước ô nhiễm và thiếu vệ sinh có thể gây ra nhiều bệnh nặng ở trẻ em. Mỗi ngày có 900 trẻ dưới 5 tuổi chết vì vấn đề này, theo ước tính của Liên Hợp Quốc. Như vậy: cứ hai phút, lại có một đứa trẻ thiệt mạng vì không có nước.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết nhiễm trùng do thiếu nước sạch và môi trường ô uế khiến mỗi phút, một trẻ sơ sinh tử vong ở một nơi nào đó trên thế giới.

img

Người dân khu ổ chuột xếp hàng lấy nước sau một cơn mưa lớn ở thành phố Allahabad, phía Bắc Ấn Độ

img

Một cậu bé tắm dưới vòi nước công cộng gần một kênh nước ô nhiễm tại Kolkata, Ấn Độ

img

Bé gái lấy nước từ một cái ao bùn trong trại tị nạn Doro của Nam Sudan

img

Một phụ nữ đi lấy nước ở thủ đô Sanaa của Yemen

img

Phụ nữ xếp hàng đợi lấy nước ở Ahmedabad, Ấn Độ

Ngày nước thế giới năm nay 22.3 có chủ đề Nước và Việc làm với thông điệp: Nước có thể tạo ra việc làm, góp phần tạo nên một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững.

Để đánh dấu ngày nước thế giới năm 2016, phóng sự ảnh của tờ IBTimes là một lời nhắc nhở rằng 1 trong số 10 người trên hành tinh của chúng ta đang không có nước sạch.

Ngày nước thế giới, 22.3 hàng năm nhằm tôn vinh giá trị của nguồn nước và nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến nước. Ngày đặc biệt này muốn mọi người hãy suy nghĩ thêm về việc họ đã lãng phí bao nhiêu lượng nước.

img

Người dân khu ổ chuột canh chừng tàu hỏa trong khi cô đang lấy nước uống từ một vũng nước giữa đường ray tàu hỏa ở Mumbai

img

Những người di cư Bangladesh và Rohingya tích nước mưa tại một nơi trú ẩn tạm thời ở Myanmar

img

Một người đàn ông uống nước từ máy bơm trong một khu vực ngập lụt của huyện Nowshera, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan

img

Một cái giếng gần như trống rỗng ở Bhaktapur, Nepal

img

Một cô gái sử dụng máy bơm tay để lấy nước uống giữa vùng ngập lụt ở làng Dhuhibala, bang Assam, Ấn Độ

img

Ao nước cạn kiệt vì hạn hán ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

img

Người dân khu ổ chuột ở thủ đô Freetown của Sierra Leone

Ngày nước thế giới muốn khuyến khích những người được tiếp cận với nguồn nước dồi dào: đừng mở vòi nước cả ngày. Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên hữu hạn và là nền tảng của cuộc sống con người. Đứng lãng phí nó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem