Thổ Nhĩ Kỳ: Phụ nữ lịch sự không liếm kem

Trà My - RT Thứ hai, ngày 21/01/2019 12:10 PM (GMT+7)
Một đô thị ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đang gây ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội sau khi nói rằng phụ nữ trẻ không nên liếm kem nơi công cộng.
Bình luận 0

img

Phụ nữ liếm kem là không thanh lịch, theo một tuyên bố gây sốc của chính quyền thành phố Bagcilar

Đô thị Bagcilar vừa tổ chức một khóa học nghi thức kéo dài hai tháng cho phụ nữ trẻ. Khóa học được tổ chức tại trung tâm thanh thiếu niên của Bagcilar, dạy cách ứng xử nơi công cộng.

Có tên “Làm thế nào để trở thành phụ nữ Istanbul?”, khóa học tập trung vào các nghi thức truyền thống. Phụ nữ được dạy cách ứng xử lịch sự, sử dụng dao kéo và không nói chuyện khi có thức ăn trong miệng.

Nhưng một lời khuyên đã gây tranh cãi gắt gao trên mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ, nói rằng “phụ nữ không nên liếm kem”.

Nhiều người dùng mạng cho rằng đây là lời khuyên ngu ngốc và kỳ lạ.

“Vậy họ muốn chúng ta phải ăn kem thế nào?”, một người tự hỏi.

“Chúng ta nên cho tất cả kem vào mồm hay sao?”, người khác viết.

Trong khi đó, nhiều người dùng nói họ sẽ tiếp tục liếm kem bất chấp lời khuyên, phản bác đây là lời khuyên vi phạm quyền của phụ nữ.

Tuy nhiên, một số người thấy lời khuyên này hợp lý vì liếm kem khiến phụ nữ trông không thanh lịch.

Liếm kem không phải là thứ duy nhất phụ nữ ở Istanbul được khuyên không nên làm. Họ cũng không được khuyến khích nhai kẹo cao su nơi công cộng, sử dụng một số từ lóng nhất định, nói chuyện điện thoại quá lâu khi đi xe buýt...

Cô Arzu Arda, người giảng dạy tại khóa học, cho biết các nghi thức xã giao được lưu giữ trong “tôn giáo, truyền thống và văn hóa của chúng tôi”.

Cô nói với báo chí rằng sự hiểu biết về cách cư xử và sự khiêm tốn đã suy yếu trong xã hội và cô hy vọng mình sẽ thay đổi điều đó.

Phụ nữ ngực trần biểu tình gây chú ý ở Úc

4 cô gái trẻ mặc quần jeans nhưng không mặc áo thu hút nhiều sự chú ý của người dân đi qua lãnh sự quán Ả Rập Saudi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem