Thời điểm duy nhất mafia Nhật được phép tự do khoe hình xăm

Đăng Nguyễn - Tổng hợp Thứ hai, ngày 21/05/2018 18:55 PM (GMT+7)
Người dân Nhật Bản mới đây đổ ra đường mừng lễ hội truyền thống Sanja Matsuri và đây cũng là thời điểm duy nhất mà Yakuza (mafia Nhật) được phép để lộ hình xăm.
Bình luận 0

img

Lễ hội truyền thống Sanja Matsuri là cơ hội để mafia Nhật khoe hình xăm toàn thân.

Lễ hội truyền thống mùa xuân Sanja Matsuri của Đền Asakusa, ở thủ đô Tokyo là lễ hội thường niên được tổ chức vào 3 ngày cuối tuần từ 18-20.5, theo Asian Age.

Lễ hội lâu đời  này nổi tiếng bởi sự xuất hiện của những người xăm mình trên đường phố. Đây cũng là thời điểm duy nhất mà mafia Nhật được phép tự do khoe hình xăm và du khách có thể chụp ảnh, cười đùa với họ.

img

Lễ hội bao gồm màn rước kiệu quy mô lớn.

Các thành viên băng đảng mafia Nhật coi đây là cơ hội để họ phô trương hình xăm trên người, quảng bá cho tổ chức, vốn hoạt động ngày càng khó khăn hơn trong xã hội văn minh ngày nay.

Sự khác biệt cơ bản giữa những người xăm mình thông thường và các thành viên mafia Nhật đó là chỉ các Yakuza mới xăm biểu tượng truyền thống trong thần thoại như rồng, phượng, cá chép.

img

Lễ hội nổi bật của các phụ nữ trong trang phục Geisha.

Người dân Nhật ngày nay coi những người xăm toàn thân là dân mafia có “số má”. Đó cũng là lý do hành động phô bày hình xăm ở nơi công cộng trong ngày thường bị cấm vì gây cảm giác đe dọa, sợ hãi.

Lễ hội Sanja Matsuri truyền thống có nguồn gốc cách đây hơn 400 năm, bắt đầu từ thời Edo (1603-1868). Trong lễ hội, người xăm mình và các Yakuza sẽ gia nhập đoàn rước hơn một trăm chiếc kiệu mikoshi quanh các khu phố nhộn nhịp gần Đền Asakusa.

img

Một Yakuza Nhật khoe hình xăm trên đường phố.

Lễ diễu hành ngày nay cũng được người dân và khách du lịch hưởng ứng. Kiệu mikoshi mang tượng các vị thần nên thường rất nặng. Người Nhật tin rằng hành động này sẽ gây chú ý, để các vị thần đến thăm các cộng đồng địa phương và phù hộ cho người dân.

Lễ hội bắt đầu vào buổi chiều ngày 18.5 với cuộc diễu hành của Geisha, thầy tu, vũ công… trong trang phục thời Edo. Các vũ công tham gia lễ hội còn biểu diễn điệu múa cổ Binzasara.

img

Nữ Yakuza Nhật tự hào khoe hình xăm toàn thân.

Những vũ công hóa trang thành diệc. Đây là loài vật tượng trưng cho hòa bình. Điệu múa này được cho là đã xuất hiện cách đây 1.000 năm và là nghi thức xua đuổi ma quỷ, giải phóng linh hồn về thế giới bên kia và cầu vụ mùa bội thu.

Lễ rước kiệu kéo dài đến 8 giờ tối. Những chiếc kiệu mikoshi cuối cùng đều tập trung trở lại tại Đền Asakusa.

Băng đảng văn minh nhất ở Nhật muốn thành “hiệp sĩ” bảo vệ người dân

Băng đảng Yakuza (xã hội đen) Ninkyo Yamaguchi-Gumi, tách ra từ tập đoàn tội phạm lớn nhất Nhật Bản muốn hoàn lương và...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem