Thói quen đặc biệt của “cú đêm” Obama

Trà My - BI Thứ hai, ngày 04/07/2016 19:39 PM (GMT+7)
Thay vì ở cạnh vợ con, buổi đêm Tổng thống Mỹ Barack Omama ở một mình 4-5 tiếng trong phòng riêng trước khi đi ngủ.
Bình luận 0

img

Tổng thống Obama gọi điện trong phòng Hiệp ước lúc 12h đêm

Tổng thống Barack Obama là một người hoạt động về đêm, và thời gian ông dành cho riêng mình vào buổi tối là rất quan trọng với sức khỏe và hạnh phúc của vị Tổng thống Mỹ, theo New York Times.

Tờ báo tiết lộ các thói quen của tổng thống vào buổi tối trước khi đi ngủ trong phòng Hiệp ước, phòng riêng của ông tại Nhà Trắng.

Sau khi ăn tối với vợ và con gái, ông Obama sẽ trở lại văn phòng trong khoảng 4-5 tiếng để làm việc, suy nghĩ, hoặc đọc báo và xem thể thao trên truyền hình.

img

Không gian riêng của Tổng thống Mỹ

Dưới đây là 5 thói quen chính của ông Obama trong một buổi tối

1. Gửi email cho nhân viên

Tổng thống Obama sẽ gửi email khuya cho đội ngũ nhân viên của mình, có thể là để yêu cầu họ trở lại văn phòng nếu tổng thống đang cần họ. Ví dụ như để chuẩn bị cho một bài phát biểu của ngày hôm sau.

2. Ăn 7 hạt hạnh nhân

Mặc cho lịch trình dày đặc, ông Obama hầu như không uống chè hay cà phê để giữ cho mình tỉnh táo. Trong các cuộc gặp mặt, người ta cũng thường nhìn thấy ông với một chai nước khoáng bên cạnh chứ không phải soda. Bữa ăn nhẹ duy nhất mà ông Obama ăn về đêm đó là 7 hạt hạnh nhân. Ông thường nói đùa với vợ: “Không phải 6, không phải 8, mà là 7”.

Theo các nghiên cứu, ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cho đầu óc được tỉnh táo, minh mẫn hơn, đồng thời cũng là biện pháp giải tỏa căng thẳng, lo lắng.

img

Hạnh nhân giúp cho đầu óc được tỉnh táo, minh mẫn hơn, đồng thời giải tỏa căng thẳng, lo lắng

3. Chơi điện tử trên iPad

Obama chơi trò Words With Friends, một trò chơi đoán ô chữ, trên iPad của ông. Đồng thời tổng thống cũng xem thể thao trên truyền hình. Và có lúc ông còn gửi email cho nhân viên của mình để chế nhạo họ nếu đội yêu thích của họ thua cuộc.

4. Đọc báo

Ông Obama cũng theo dõi “sát sao” tin tức. Sự lựa chọn yêu thích của Tổng thống Obama là các báo The New York Times, The Washington Post, và The Wall Street Journal. Ông thường đọc nửa tiếng mỗi đêm, bắt đầu từ 12h30.

5. Xem phim

Ông và đệ nhất phu nhân Michelle Obama rất thích xem các phim truyền hình dài tập như "Boardwalk Empire" và cả những bộ phim đình đám như "Game of Thrones" và "Breaking Bad".

img

Obama và cuộc sống về đêm trong Nhà trắng

Với lịch trình hoạt động kín đặc, Tổng thống Obama chỉ ngủ khoảng 5 tiếng mỗi đêm. Ông thường ngủ sau nửa đêm và thức dậy lúc 7 giờ sáng.

New York Times cũng cho biết thói quen hoạt động về đêm của ông Obama khác với các vị thủ tướng Mỹ gần đây. Ví dụ như George W. Bush thường đi ngủ lúc 10 giờ tối vì ông dậy rất sớm. Và Bill Clinton lại thức khuya nói chuyện trên điện thoại với "bạn bè và các đồng minh chính trị, buộc các trợ lý ghi lại các cuộc điện thoại Nhà trắng vào buổi sáng hôm sau, để theo dõi những người mà Tổng thống gọi đêm hôm trước."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem