Thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt

Đức Hoàng Thứ hai, ngày 18/04/2016 22:06 PM (GMT+7)
Suleiman Abd Shabib al-Jabouri- thủ lĩnh cấp cao của nhóm Nhà nước Hội giáo tự xưng (IS) ở Iraq đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét bằng trực thăng.
Bình luận 0

Ngày 18.4, Hội đồng an ninh của khu tự trị người Kurd cho biết tên Suleiman Abd Shabib al-Jabouri, một thủ lĩnh cấp cao của IS đã bị tiêu diệt tại phía Nam thành phố Mosul (Iraq) trong một chiến dịch truy quét bằng trực thăng dưới sự phối hợp của lực lượng đặc nhiệm Mỹ và đơn vị chống khủng bố của người Kurd. Ngoài ra, 2 đồng bọn của al-Jabouri cũng bị tiêu diệt trong đợt tấn công.

img

Đơn vị chống khủng bố của người Kurd đã góp phần tiêu diệt thủ lĩnh al-Jabouri.

Đối tượng al-Jabouri còn được biết đến với cái tên Abu Saif và là một thành viên trong hội đồng chiến tranh của IS. al-Jabouri được cho là người chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công trong Makhmour, cách Mosul 80 km.

Trong một chiến dịch riêng rẽ cùng ngày, các nhân chứng và nguồn tin an ninh người Kurd cho biết các binh sĩ thuộc liên quân do Mỹ đứng đầu đã cho đáp trực thăng xuống khu vực phía Bắc Mosul và bắt giữ ít nhất một phần tử IS từ một chiếc xe.

Mosul là thành phố lớn thứ hai của Iraq được xem như là một mục tiêu quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS. Khu vực này rơi vào tay các chiến binh giữa tháng 10. 2014. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem