Thủ tướng Pakistan nói “dạy Ấn Độ bài học”, cảnh báo chiến tranh

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ năm, ngày 15/08/2019 09:05 AM (GMT+7)
Thủ tướng Pakistan Imran Khan nhắc đến khả năng Ấn Độ mở rộng hoạt động quân sự sang cả vùng lãnh thổ ở Kashmir do Pakistan kiểm soát.
Bình luận 0

img

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đến thăm thủ phủ của vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Theo Daily Mail, phát biểu tại Muzaffarabad, thủ phủ của vùng đất Kashmir do Pakistan kiểm soát nhân Ngày Độc lập, ông Khan nói quân đội có “thông tin chắc chắn” về hoạt động quân sự của Ấn Độ trong khu vực.

Ông Khan cảnh báo Ấn Độ muốn tấn công khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát, nhằm đánh lạc hướng sự chú ý ra khỏi khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

“Quân đội có thông tin chắc chắn về việc Ấn Độ sắp làm điều gì đó. Chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ đáp trả cứng rắn”, ông Khan tuyên bố. “Nếu Ấn Độ vi phạm bất kỳ điều gì thì Pakistan sẽ chiến đấu đến cùng. Đã đến lúc dạy cho Ấn Độ một bài học”.

Hồi đầu tuần, ông Khan chỉ trích cộng đồng quốc tế vì không lên án hành động của Ấn Độ ở Kashmir. Lệnh giới nghiêm của Ấn Độ ở Kashmir sẽ chấm dứt vào ngày 15.8, tròn 10 ngày kể từ khi New Delhi tước quyền tự trị của vùng đất này, nhưng đường dây điện thoại và internet thì vẫn bị cắt.

Trong suốt 10 ngày giới nghiêm, các binh sĩ Ấn Độ tuần tra trên đường phố Kashmir và ngăn cấm các cuộc tụ tập đông người.

Đây cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Pakistan có chuyến thăm đến Kashmir, kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2018. Theo các nguồn tin, hàng chục ngàn binh sĩ Ấn Độ đã được huy động đến Kashmir để duy trì sự ổn định ở vùng đất có số đông người Hồi giáo sinh sống.

Ấn Độ hiện kiểm soát thung lũng Kashmir và thành phố Jammu, nơi có số đông người sinh sống. Pakistan kiểm soát vùng đất Kashmir ở phía tây còn Trung Quốc nắm giữ những cao điểm ở phía bắc.

2 tỷ người chết nếu chiến tranh hạt nhân Ấn Độ-Pakistan nổ ra

Chiến đấu cơ Ấn Độ và Pakistan không chiến và ở dưới đất, hai bên không ngừng pháo kích, nã súng cối là những dấu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem