Thủ tướng Pháp mượn máy bay Tổng thống Ai Cập

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 07:11 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thủ tướng Pháp Francois Fillon tiết lộ, Tổng thống Ai Cập Mubarak đã cho ông và gia đình mượn một chiếc máy bay trong kỳ nghỉ năm mới ở Ai Cập.
Bình luận 0
img
Thủ tướng Pháp Francois Fillon.

Văn phòng Thủ tướng Francois Fillon ngày 8-2 đã phát đi thông báo về việc này, sau khi tờ phiếm luận Le Canard Enchaine để lộ câu chuyện về chuyến đi của ông Fillon tới Ai Cập, nơi 300 người đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình tìm cách lật đổ Tổng thống Mubarak.

Tuyên bố cho biết, Thủ tướng Fillon đã sang Ai Cập theo lời mời của các quan chức Ai Cập.

Tại đây, ông Fillon đã sử dụng một chiếc máy bay thuộc hạm đội của Chính phủ Ai Cập, để đi du lịch từ Aswan đến Abu Simbel. Thông báo cũng cho biết, ông Fillon đã gặp Tổng thống Mubarak vào ngày 30-1, tại Aswan.

Tuyên bố nói Fillon gặp Mubarak tại thành phố miền nam Aswan vào ngày 30. Ngoài ra, thông báo cũng cho biết, ông Fillon cũng thực hiện một chuyến du ngoạn bằng thuyền trên sông Nile và chi phí của chuyến đi này cũng do phía Ai Cập chi trả.

Thông báo nhấn mạnh, việc Thủ tướng Fillon công khai thông tin về chuyến đi, là để “minh bạch các vấn đề”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng, trong những ngày qua, Pháp đã phản ứng chậm chạp trước tình hình bạo loạn ở Ai Cập, để yêu cầu Tổng thống Mubarak từ chức.

Theo Asiaone
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem