Thực hư tin chính quyền Hong Kong thuê tội phạm gây rối biểu tình

Thứ bảy, ngày 04/10/2014 15:59 PM (GMT+7)
Quan chức an ninh Hong Kong bác bỏ cáo buộc rằng chính quyền đã sử dụng những kẻ phạm tội tấn công những người biểu tình.
Bình luận 0

Hai trong số nhiều quận trung tâm tại Hong Kong đã chìm trong tình trạng hỗn loạn trong đêm 3.10, rạng sáng 4.10 khi nhiều nhóm người đã tấn công vào những người biểu tình. 

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 19 người, trong đó có 8 người được cho là có liên quan đến các băng nhóm tội phạm. Trong khi đó, các quan chức của Tổ chức Ân xá quốc tế đã lên án những cảnh sát “đứng đó và chẳng làm gì” để bảo vệ người biểu tình. 

img Một kẻ gây rối bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ (Ảnh AFP)

 

“Tôi đã nhận được thông tin mọi người nói rằng chính quyền đã nhắm mắt làm ngơ cho những tên này và thậm chí còn hợp tác với chúng”, quan chức phụ trách an ninh tại Hong Kong Lai Tung-kwok giận giữ tuyên bố. 

“Những cáo buộc như vậy rõ ràng là bịa đặt và thổi phồng”, ông Lai Tung-kwok nói. 

Những nỗi sợ hãi đã hoàn toàn thay thế tinh thần đoàn kết của những người biểu tình sau vụ tấn công đêm 3.10. 

Bạo lực leo thang đã khiến lãnh đạo biểu tình sinh viên phải dừng mọi cuộc đàm phán với chính quyền khiến cho những hy vọng về việc giải quyết cuộc khủng hoảng này tắt ngấm. 

Nhiều người biểu tình đã so sánh việc cảnh sát “không làm gì” trong cuộc gây rối đêm 3.10 với cảnh tượng ngày 28.9, khi cảnh sát phun hơi cay vào họ. 

Cũng trong đêm 3.10, nhiều nhà báo đã bị tấn công và Câu lạc bộ Phóng viên thường trú nước ngoài tại Hong Kong đã phải lên tiếng bày tỏ mối lo ngại. 

“Câu lạc bộ Phóng viên thường trú nước ngoài tại Hong Kong rất lấy làm tiếc vì đã nhận được những báo cáo về vụ việc này trong đó có nhiều báo cáo đổ lỗi trực tiếp cho cảnh sát nhất là trong những thời điểm mà cảnh sát có thể can thiệp nhưng họ vẫn làm ngơ”, tuyên bố của Câu lạc bộ Phóng viên thường trú nước ngoài tại Hong Kong nhấn mạnh. 

Trong khi đó, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh tuyên bố trên truyền hình: “Tôi kêu gọi mọi người dân Hong Kong, dù ủng hộ hay phản đối người biểu tình, phải kiềm chế và không được sử dụng vũ lực hay phá rối trật tự trong bất kỳ tình huống nào.

(Theo VOV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem