Tiết lộ bất ngờ về nguy cơ Nga, Mỹ đụng độ đẫm máu ở Syria 

Phương Đăng (theo AMN) Thứ bảy, ngày 30/06/2018 08:20 AM (GMT+7)
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin vừa lên tiếng tuyên bố về khả năng đụng độ giữa quân đội Nga và Mỹ ở Syrira. 
Bình luận 0

img

Quân đội Mỹ ở Syria.

Cụ thể, theo hãng tin AMN, ông Vershinin khẳng định rằng, đụng độ giữa quân đội Nga và Mỹ ở Syria là điều "không thể xảy ra" vì Moscow và Washington có một kênh liên lạc truyền thông đáng tin cậy để thông tin về các hoạt động của nhau, tránh những sự cố đáng tiếc.  

 "Các cuộc đụng độ, đối đầu trực tiếp là không thể. Chúng tôi đề nghị tất cả các bên phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố", ông Sergei Vershinin nói với các phóng viê đồng thời khẳng định Nga có một kênh thông tin liên lạc rất an toàn với Mỹ. 

 "Chúng tôi hợp tác và phối hợp hành động với họ, bao gồm thông qua trung tâm giám sát Amman, nơi chúng tôi trao đổi thông tin về phía tây nam của Syria," Vershinin cho biết.

Nga, cùng với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là các bên bảo đảm chế độ ngừng bắn tại Syria. Moscow cũng đã giúp Damascus bằng cách hỗ trợ cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố và cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Syria vùng chiến sự. 

Trong khi đó, chính phủ Syria đã nhiều lần yêu cầu Washington rút quân khỏi Syria, cáo buộc sự hiện diện của quân Mỹ tại đây là vi phạm chủ quyền của Syria. Hiện tại, khoảng 2.000 lính Mỹ được triển khai ở Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem