Tìm thấy xác máy bay Ai Cập chở 66 người rơi xuống biển

Huy Phong (Theo Guardian) Thứ năm, ngày 16/06/2016 08:21 AM (GMT+7)
Ai Cập đã phát hiện khu vực có các mảnh vỡ lớn từ máy bay của hãng hàng không EgyptAir rơi xuống Địa Trung Hải vào tháng trước.
Bình luận 0

img

Máy bay của hãng hàng không EgyptAir rơi xuống biển ngày 19.5.

Ủy ban điều tra Ai Cập tối 15.6 thông báo tàu tìm kiếm John Lethbridge đã phát hiện một số mảnh vỡ lớn từ xác chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir dưới đáy biển giữa đảo Crete của Hi Lạp và bờ biển Ai Cập.

Trước đó, tàu tìm kiếm thứ hai mang tên LaPlace đã phát hiện tín hiệu từ hộp đen của chiếc máy bay MS804 vào ngày 1.6, giúp tăng hy vọng tìm ra nguyên nhân khiên máy bay rơi. Nhưng hộp đen được dự đoán chỉ phát tín hiệu trong 9 ngày nữa.

 “Thời gian không chờ đợi chúng ta”, Mohammed Shabana, thân nhân của của một hành khách xấu số trên chuyến bay mang số hiệu MS804 nói. “Chúng ta phải có kết quả trước khi hết thời gian”.

Hai tàu LaPlace và John Lethbridge được Ai Cập thuê tìm kiếm xác chiếc máy bay MS804 trên vùng biển Địa Trung Hải, sau khi nó bị rơi xuống biển ngày 19.5 trong hành trình từ thành phố Paris ở Pháp tới Cairo ở Ai Cập. Toàn bộ 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay được xác định đã thiệt mạng.

Cơ quan an toàn hàng không Pháp cho biết chiếc MS804 đã phát đi thông điệp cho thấy khói xuất hiện trong cabin và trục trặc ở thiết bị kiểm soát bay trước thời điểm rơi xuống biển. Đầu tuần này, ủy ban điều tra Ai Cập tiết lộ ảnh radar cho thấy máy bay di chuyển chệch hướng rồi xoay 3060 độ trước khi rơi.

Nguyên nhân khiến máy rơi chưa được xác định, nhưng Bộ trưởng Hàng không Ai Cập Sherif Fathi cho rằng khả năng khủng tấn công khủng bố cao hơn khả máy bay bị trục trặc kỹ thuật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem