Tin nóng quân sự: Iran trình làng 3 tên lửa tối tân mới "nắn gân" Mỹ

Minh Nhật Thứ tư, ngày 07/08/2019 15:00 PM (GMT+7)
Iran vừa công bố ba tên lửa dẫn đường chính xác mới trong bối cảnh căng thẳng leo thang dữ dội với Mỹ thổi bùng nguy cơ chiến tranh bùng nổ giữa 2 nước.
Bình luận 0

img

Iran công bố tên lửa không đối không mới giữa căng thẳng với Mỹ

Theo Reuters, các loại tên lửa mới thuộc nhóm không đối không, mang tên “Yasin”, “Balaban” và “Ghaem”, là sản phẩm hợp tác của Bộ Quốc phòng và Sa Iran (Tập đoàn công nghiệp điện tử Iran)

Yasin là tên lửa dẫn đường thông minh, với các cánh gập có thể được khai hỏa ở khoảng cách 50 km, từ chiến đấu cơ hoặc máy bay không người lái. Còn Balaban là tên lửa có độ chính xác cao dựa vào GPS và các cảm biến, cũng có cánh gập và lắp bên dưới máy bay, trong khi Ghaem là tên lửa tầm nhiệt với độ chính xác cực cao (với khoảng cách lệch mục tiêu chỉ trong tầm bán kính 50 cm).

img

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Thiếu tướng Amir Hatami tuyên bố, sự ra đời của các dòng tên lửa trên là minh chứng chứng tỏ Iran "sẽ không ngần ngại một giây phút nào để tự vệ".

Các tên lửa mới của Iran được trình làng trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa Iran và Mỹ cùng đồng minh tại eo biển Hormuz, tuyến hàng hải huyết mạch nối liền các quốc gia xuất khẩu dầu ở Trung Đông với thị trường ở Đông Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

img

Trong bối cảnh căng thẳng đạt đỉnh điểm những tuần gần đây, thổi bùng nguy cơ chiến tranh bùng nổ ở vùng Vịnh, phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp hôm 6/8, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo viễn cảnh chiến tranh với Iran sẽ là "mẹ của mọi cuộc chiến", còn hòa bình với Iran sẽ là "mẹ của mọi hòa bình". Ông kêu gọi phía Mỹ dừng leo thang căng thẳng, theo Sputnik.

Trước đó, nhà lãnh đạo Iran tuyên bố chính quyền Tehran đã thay đổi cách tiếp cận từ "kiên nhẫn chiến lược" sang "hành động tương xứng". Ông nhấn mạnh Iran sẵn sàng phản ứng trước mọi bước đi của Washington liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem