Tin thế giới: Lộ mặt gián điệp Ukraine luồn sâu trong chính quyền Donbass

Minh Nhật Thứ tư, ngày 31/07/2019 16:30 PM (GMT+7)
Gián điệp hai mang được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mua chuộc làm việc trong Văn phòng Công tố quân sự của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).
Bình luận 0

img

Theo Uawire, Cổng thông tin Quân sự Ukraine cho biết, sau khi bị lộ mặt, gián điệp 2 mang Serhiy Lukyanenko đã được sơ tán khỏi Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Nhờ làm bảo an tại Văn phòng Công tố quân sự của DPR, gián điệp Lukyanenko là người đã cung cấp cho SBU thông tin quan trọng về con tin người Ukraine và sự hiện diện của người Nga trong khu vực đòi ly khai Donbass.

Với tính chất công việc của mình, Lukyanenko thường xuyên có mặt trong các cuộc thẩm vấn các con tin Ukraine - những người bị phiến quân DPR bắt giữ.Lukyanenko làm gián điệp cho tình báo Ukraine vài tháng sau đó trốn khỏi DPR.

Ngoài cung cấp thông tin về các nhà lãnh đạo của chính quyền chiếm đóng, Lukyanenko còn giúp xác định vị trí của khoảng 10 tù nhân chiến tranh Ukraine bị DPR giam giữ, bao gồm Bohdan “Armor” Pantyushenko - một chỉ huy xe tăng từ Lữ đoàn xe tăng số 1 của quân đội Ukraine. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem