Tin tình báo bất ngờ về sức mạnh hạt nhân thực sự của Triều Tiên

Duy Anh Chủ nhật, ngày 07/01/2018 21:38 PM (GMT+7)
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R.McMaster cho rằng các cơ quan tình báo nước này đã thất bại trong việc dự báo chính xác thời điểm Triều Tiên có thể phát triển tên lửa có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân và vươn tới lãnh thổ Mỹ. 
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trả lời phỏng vấn báo New York Times, ông McMaster cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đưa nước này trở thành một thế lực hạt nhân trước khi những nỗ lực đàm phán bắt đầu hay các lệnh trừng phạt có hiệu lực. Ông McMaster nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cần phải khẩn trương thúc đẩy những nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên. 

Theo báo New York Times, cơ quan tình báo Mỹ đã nhìn nhận được vấn đề Triều Tiên nhưng đã phán đoán sai về thời điểm. Điều này đã đặt Tổng thống Trump vào hoàn cảnh giống như những người tiền nhiệm: có quá ít thời gian để ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với cảnh báo mới đây của Đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại bán công nghệ hạt nhân cho các nước.

Ông Bolton cảnh báo rằng nếu Mỹ không hành động, sớm có thể có nhiều nước có năng lực hạt nhân. Ông Bolton nhấn mạnh, suốt 25 năm qua, những gì Triều Tiên thể hiện đã chứng tỏ họ sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân và giờ đây họ sẵn sàng bán công nghệ hạt nhân cho một số nước khác.

Cảnh báo được đưa ra khi chuyên gia Đông Á và tác giả của cuốn "Nuclear Showdown", Gordon Chang, nói rằng ba quốc gia có thể sẵn sàng tham gia cùng Kim Jong Un trong một cuộc chiến tranh chống Mỹ.

Ông nói: "Nếu chúng tôi tấn công Triều Tiên trước tiên, bạn có thể thấy Trung Quốc gây rắc rối ở Biển Đông. Bạn có thể thấy Nga đi sau các nước Baltic. Và người Iran cũng sẽ làm gì đó. Chúng ta có thể thấy châu Á bị lôi kéo ở cả hai bên. Nó gần với một cuộc chiến tranh thế giới. Điều này có thể lây lan rất nhanh và đó là mối nguy hiểm thực sự ở đây".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem