Tổng thống Hàn Quốc sẽ cử người tới gặp Kim Jong-un

Thứ sáu, ngày 02/03/2018 09:00 AM (GMT+7)
Hàn Quốc có kế hoạch cử một đặc phái viên đến Triều Tiên để đáp lại lời mời của Kim Jong-un.
Bình luận 0

img

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Hai bên nhất trí tiếp tục nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng cách duy trì đà cho những cuộc đối thoại liên Triều.

Ông Moon nói với ông Trump rằng cử đặc phái viên tới Triều Tiên là động thái đáp lại việc Bình Nhưỡng đã điều các quan chức cấp cao, bao gồm cả Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đến Hàn Quốc dự Olympic mùa đông ở PyeongChang. Cô Kim hồi đầu tháng hai trao cho ông Moon lá thư của anh mình, mời ông Moon đến Bình Nhưỡng để gặp thượng đỉnh. 

Các quan chức Triều Tiên cuối tuần trước tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại với Washington, trong khi Nhà Trắng nhấn mạnh mọi cuộc đàm phán với Triều Tiên phải dẫn đến việc chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này.

Tổng thống Hàn ngày 26.2 kêu gọi Mỹ hạ thấp ngưỡng cửa đàm phán với Triều Tiên còn Bình Nhưỡng cần thể hiện thiện chí phi hạt nhân hóa. Trong khi đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa để hòa bình "có thể bén rễ trên bán đảo".

Nguyễn Hoàng (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem