Tổng thống Putin nhận xét bất ngờ về Zelensky

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 22/11/2019 13:51 PM (GMT+7)
Ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin nhận xét, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là một người đàn ông tốt bụng và chân thành.
Bình luận 0

img

Mặc dù chưa gặp ông Zelensky nhưng Tổng thống Putin cho rằng, Tổng thống Ukraine là người tốt bụng và chân thành.

"Tôi có bất kỳ mối quan hệ nào với Zelensky không? Không! Tôi chưa bao giờ gặp ông ấy. Chúng tôi không biết nhau và chúng tôi chỉ nói chuyện qua điện thoại. Tôi nghĩ ông ấy là một người đàn ông tốt bụng và chân thành", ông Putin cho biết tại diễn đàn "Russia Calling!" tại Moscow. "Ông ấy muốn thay đổi tình hình cho tốt hơn", Ông chủ Điện Kremlin nói thêm.

Theo quan điểm của Tổng thống Putin, ông Zelensky "muốn thay đổi tình hình ở Ukraine tốt hơn, và các bước thực sự đã được thực hiện để đạt được điều đó", bao gồm cả việc rút các lực lượng và thiết bị quân sự ở Donbas. Trước đó, ông Putin từng công khai nói rằng ông Zelensky không thể đảm bảo cho việc rút quân khỏi Donbas "vì ảnh hưởng lớn của những người theo chủ nghĩa dân tộc".

Tổng thống Ukraine và Nga chưa chính thức gặp nhau nhưng đã tổ chức nhiều cuộc đàm thoại. Ông Zelensky đã gọi cho ông Putin vì vụ pháo kích ở Donbas và vụ Nga bắt giữ các thủy thủ Ukraine ở eo biển Kerch.

Vào ngày 18/11, Nga xác nhận tham gia cuộc họp Normandy Four vào ngày 9/12 để thảo luận về hòa bình tại Donbas tại Paris. Điện Kremlin cũng không loại trừ khả năng có một cuộc gặp riêng giữa ông Zelensky và ông Putin.  

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem