Tổng thống Trump: 'Cựu giám đốc FBI rất hèn nhát'

Thứ hai, ngày 12/06/2017 11:17 AM (GMT+7)
Tổng thống Donald Trump gọi cựu Giám đốc FBI James Comey là hèn nhát và chỉ trích việc ông làm rò rỉ thông tin với báo chí.
Bình luận 0

img

Cựu giám đốc FBI James Comey điều trần ngày 8.6. Ảnh: Reuters

"Tôi tin rằng James Comey đã làm rò rỉ thông tin nhiều hơn so với bất cứ ai nghĩ. Hoàn toàn bất hợp pháp? Rất 'hèn nhát!'", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 11/6.

Đây là lần thứ hai Trump chỉ trích cựu giám đốc FBI trên Twitter sau khi Comey điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện vào tuần trước. Trump hôm 9/6 gọi Comey là "kẻ rò rỉ thông tin" và nói rằng ông cảm thấy "được minh oan bởi nội dung điều trần của Comey", dù nó "còn nhiều tuyên bố sai và dối trá", theo NBC.

Comey ngày 8/6 nói rằng ông ghi lại những cuộc trò chuyện với Tổng thống Mỹ vì cảm thấy Trump có thể nói dối về bản chất của những cuộc họp đó. Comey cũng thừa nhận ông đã yêu cầu người bạn là Daniel Richman rò rỉ bản ghi nhớ cá nhân này cho báo chí.

Comey nói rằng nội dung rò rỉ không phải là thông tin mật và ông làm vậy nhằm thúc đẩy bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Trump đã công khai bác bỏ một số lời kể của Comey, bao gồm cáo buộc ông yêu cầu Comey bỏ cuộc điều tra về cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn và cáo buộc ông yêu cầu Comey thề trung thành. Trump nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước rằng Comey ăn tối với ông "bởi vì ông ấy muốn được tiếp tục làm giám đốc FBI".

Phương Vũ (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem