TQ: Chính sách mỗi gia đình chỉ nuôi 1 chú chó

Quang Minh - CCTV Thứ ba, ngày 03/05/2016 17:55 PM (GMT+7)
Khi nhiều gia đình Trung Quốc nuôi thú cưng như một thành viên trong gia đình, một thành phố lớn tại nước này đã ra quy định hạn chế số lượng chó nuôi trong mỗi nhà.
Bình luận 0

img

Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1.10.

Thành phố Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông đã sẵn sàng ban bố quy định mới: chính sách một chú chó. Theo đó, quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1.10 tới đây.

Dù nhiều người tỏ ý gièm pha quy định mới, tuy nhiên chính quyền sở tại có lí lẽ để bảo vệ quyết định của mình. Đây là một phần trong kế hoạch nhằm ngăn ngừa bệnh dại lây lan cũng như tạo ra môi trường sống trong lành, sạch sẽ, theo tờ Legal Daily. Chính quyền thành phố đang soạn bộ khung hướng dẫn thực hiện quy định mới cho người dân.

img

Thanh Đảo không phải là thành phố đầu tiên cấm nuôi nhiều chó.

Bất kì cá nhân nào vi phạm “chính sách một chú chó” sẽ bị phạt tối đa 7 triệu đồng. Hiện nay, mạng xã hội Trung Quốc đang sục sôi bàn tán về chủ đề thú vị này. Một độc giả tên Yalishan nói: “Đây là điều tốt khi có quy định dành riêng cho thú cưng. Tôi hoàn toàn đồng ý”. Tuy nhiên, có người lo ngại quy định mới ảnh hưởng công việc làm ăn của họ vì buôn bán chó là một trong những kế sinh nhai rất phổ biến ở Trung Quốc.

Dù vậy, Thanh Đảo không phải là thành phố đầu tiên áp dụng quy định mới này. Nam Kinh, Chu Hải, Lãn Châu đều có chính sách tương tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem