TQ: Đang bán hàng, lộ diện chân tướng là kẻ giết người hàng loạt sau 20 năm

Đăng Nguyễn - SCMP Thứ năm, ngày 05/12/2019 06:25 AM (GMT+7)
Một người phụ nữ Trung Quốc đang bán hàng ở trung tâm thương mại bị bắt giữ với cáo buộc sát hại 7 người, bao gồm một bé gái 3 tuổi, cách đây 20 năm.
Bình luận 0

img

Lao Rongzhi đã trốn truy nã suốt 20 năm với danh tính mới.

Theo SCMP, Lao Rongzhi, khoảng 45 tuổi, đã trốn thoát suốt 20 năm khi bạn trai Fa Ziying bị cảnh sát bắt giữ ở Hợp Phì, tỉnh An Huy vào tháng 7.1999. Cảnh sát Trung Quốc không tiết lộ cách thức lần ra dấu vết nghi phạm, nhưng nói rằng người phụ nữ đã thay đổi danh tính.

Fa tỏ ra ngoan cố không khai với cảnh sát về nữ đồng phạm, thậm chí còn cung cấp thông tin sai lệch giúp Lao lẩn trốn. Người đàn ông 35 tuổi này bị kêt tội bắt cóc, giết người và bị xử tử tháng 12.1999.

Cảnh sát nói Lao bị bắt giữ khi đang bán điện thoại tại một trung tâm thương mại ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Vụ bắt giữ nằm trong chiến dịch truy lùng những kẻ lừa đảo và trốn lệnh truy nã.

Lao 19 tuổi, là một giáo viên tiểu học khi lần đầu tiên gặp Fa, người từng có 8 năm ngồi tù vì tội cướp có vũ trang. Lao sau đó nghỉ việc, tham gia vào chuỗi những tội ác trong suốt 3 năm.

Cảnh sát nói Lao giả vờ là gái mại dâm để lừa nạn nhân đầu tiên của Fa, một người đàn ông họ Xiong, sống ở tỉnh Giang Tây năm 1996. Cặp đôi cướp trang sức, tiền mặt, yêu cầu Xiong cung cấp địa chỉ nhà rồi giết người này.

img

Fa bị xử tử ngay trong năm 1999.

Cả hai đến nhà Xiong giết vợ và con gái 3 tuổi của nạn nhân, rồi cướp hơn 200.000 nhân dân tệ. Đến năm 1997, cặp đôi lại bắt cóc và giết hai gái mại dâm, cướp đồng hồ, điện thoại và tiền của các nạn nhân.

Cặp đôi sau đó chuyển đến tỉnh An Huy sinh sống vào năm 1999, gây ra thêm hai vụ giết người nữa. Cảnh sát cho biết cặp đôi đã dựng một cái lồng tại nhà rồi dụ người đàn ông tên Yin đến đòi tiền chuộc. Fa đã lừa một thợ mộc đến chơi nhà rồi giết người này trước mặt Yin để buộc người này nộp khoản tiền 300.000 nhân dân tệ.

Khi Fa đang lấy tiền từ vợ Yin, cảnh sát Trung Quốc bao vây, bắn một phát vào đùi để khống chế Fa. Nhưng Lao khi đó thấy động đã giết Yin và trốn thoát.

Luật sư của Fa nhớ lại rằng “anh ta từ chối hợp tác và che giấu thông tin để giúp Lao bỏ trốn”. Fa không hối hận về việc giết các nạn nhân, trừ trường hợp bé gái 3 tuổi.

Cảnh sát Hạ Môn nói rằng Lao đã bị chuyển đến giam giữ ở Nam Xương, nơi 3 nạn nhân đầu tiên bị sát hại, và sẽ bị xét xử tại đó.

Những kẻ giết người hàng loạt ghê rợn nhất lịch sử TQ

Trung Quốc từng chứng kiến rất nhiều vụ giết người hàng loạt man rợ và tàn khốc, với đủ thủ đoạn, cách thức và...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem