TQ: Mua cây gỗ “hàng chợ” 700 nghìn bán lại 5,5 tỉ

Quang Minh - SCMP Thứ hai, ngày 20/02/2017 20:25 PM (GMT+7)
Màn phù phép đã biến cây gỗ bình thường với giấy phép đàng hoàng thành khối tài sản bạc tỉ.
Bình luận 0

img

Cây gỗ "hàng chợ" với giá 700.000 đồng.

Cách đây 3 năm, một người đàn ông ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã mua một cây gỗ với giá 200 nhân dân tệ (khoảng 700.000 đồng). Người này khẳng định rằng đây là gỗ sụ nam mộc cực kì quý giá.

Gỗ sụ nam mộc là một loại gỗ quý, bền chắc và thường dùng để đóng tàu thuyền hoặc làm nhà. Đây là loại cây thường xanh mọc ở vùng phía nam sông Dương Tử, tỉnh Hải Nam và Việt Nam.

Một doanh nhân tin tưởng người đàn ông sở hữu khúc gỗ bằng vàng với chiều rộng 1 mét, dài 5 mét đã quyết định đầu tư số tiền “khủng”. Vị doanh nhân này bỏ ra 1,68 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,5 tỉ đồng) để mua lại cây gỗ “quý”. Để tăng sự tin tưởng, người đàn ông sở hữu cây gỗ còn trình giấy chứng nhận gỗ quý cho doanh nhân kiểm tra.

img

Gỗ sụ nam mộc thường dùng để đóng bàn ghế hoặc làm nhà.

Tuy nhiên gần đây, một nhà sản xuất gỗ tới gặp vị doanh nhân và khẳng định đây chỉ là loại gỗ tạp thông thường. Doanh nhân này ngay lập tức báo cho cảnh sát vì không thể liên lạc với người đàn ông kia.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm và đang thực hiện điều tra. Cây gỗ mà doanh nhân sở hữu có giá bán tối đa là 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem