TQ: Nhà hàng đầu tiên tính tiền không khí sạch

Quang Minh - CCTV Thứ ba, ngày 15/12/2015 11:15 AM (GMT+7)
Kể từ khi ô nhiễm không khí tràn vào miền bắc Trung Quốc tuần trước, khẩu trang và máy làm sạch không khí đã bán rất chạy. Thực khách ở một nhà hàng thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô đã rất ngạc nhiên khi một thứ tưởng hiển nhiên nhưng được tính phí trong hóa đơn thanh toán. Mỗi người dùng bữa phải trả 1 tệ (khoảng 3,5 nghìn đông) cho tiền “làm sạch không khí”.
Bình luận 0

img

Tờ hóa đơn có dòng tính "phí làm sạch không khí" tại một nhà hàng ở Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Sau rất nhiều lời phàn nàn lên Cục cảnh sát địa phương, nhà hàng đã bị thông báo rằng hành vi thu phí như trên là sai quy định. Nhà hàng mua máy lọc không khí để cải thiện môi trường thưởng thức ẩm thực, tuy nhiên họ lại bắt người tiêu dùng phải chi trả cho số tiền mua máy móc.

Một cán bộ ở Cục cảnh sát thành phố Trương Gia Cảng cho biết không khí là nguồn tài nguyên thiên nhiên mà ai cũng cần để sinh tồn. Khách hàng tới ăn tại nhà hàng và nhiệm vụ của nhà hàng là phải đảm bảo môi trường trong lành nhất. Vì khách hàng không hỏi mua “không khí sạch” nên nhà hàng cũng không thể bán không khí dưới dạng hàng hóa được, theo tin từ tờ Bưu điện buổi sáng Bắc Kinh.

Chủ nhà hàng đòi “phí làm sạch không khí” vì không hiểu chính sách, luật định liên quan tới giá cả. Ông ta nghĩ rằng có thể đòi tiền bất kì dịch vụ nào cung cấp.

Câu chuyện trên đã thu hút rất nhiều bình luận trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Một tài khoản mang tên 27.38 squibs bình luận trên diễn đàn NetEase: “Xin chào, hãy cho tôi hai tách không khí sạch và một chân gà rán!”.

 “Tôi cho rằng chúng ta nên mở các nhà máy làm sạch không khí và bán không khí sạch cho người dân. Chắc sẽ thu lời lớn lắm!”, tài khoản shouxujingling bình luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem