TQ: Sốc với cậu bé 10 tuổi tự lái ô tô điện tới trường

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ năm, ngày 07/04/2016 16:55 PM (GMT+7)
Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc vô cùng sốc khi phát hiện một cậu bé 10 tuổi lái ô tô điện tới trường học, chở theo phụ huynh.
Bình luận 0

Theo tờ Nhân dân Nhật Báo, sự việc xảy ra tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một phụ nữ cao tuổi đã nhờ cháu trai 10 tuổi lái ô tô điện sau khi bà cảm thấy đau chân và không thể tiếp tục lái xe nếu không có người khác trợ giúp.

Cảnh sát đã phát hiện sự việc và ra lệnh cho cậu bé dừng xe ngay lập tức. Sau khi được yêu cầu rời khỏi xe, người phụ nữ giải thích: “Tôi không thể lái xe đưa cháu tới trường vì chân tôi bị đau”.

Cậu bé sau đó đã được cảnh sát đưa tới trường học bằng một phương tiện khác, trong khi bà của cậu bị dẫn tới đồn cảnh sát để thẩm vấn.

Sau khi bị cảnh sát nhắc nhở tìm hiểm kỹ hơn về các biện pháp an toàn giao thông, người phụ nữ đã xin lỗi về hành động thiếu thận trọng của mình và được trả tự do mà không bị phạt.

Theo luật giao thông ở Trung Quốc, trẻ em dưới 16 tuổi không được phép lái xe trên đường, bao gồm các phương tiện chạy bằng điện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem