TQ: Xe SUV gây tai nạn trên đường, sốc khi biết tài xế và câu chuyện ẩn sau

Nguyễn Thái - Daily Mail Thứ bảy, ngày 24/08/2019 06:55 AM (GMT+7)
Chiếc xe SUV màu trắng đâm phải một chiếc xe trượt scooter khi đang lưu thông trên đường. Người dân xung quanh lại gần thì phát hiện điều bất ngờ về người cầm lái.
Bình luận 0

Daily Mail hôm 22/8 đưa tin, vụ việc xảy ra tại tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc.

Theo tờ Yanzhao Evening News, người điều khiển chiếc SUV màu trắng gây tai nạn là một cậu bé 5 tuổi. "Tài xế nhí" này chở theo em gái 3 tuổi trên xe.

Khi mọi người hỏi chuyện, cậu bé cho biết hai anh em thức dậy lúc 7h mà không thấy bố mẹ ở nhà. Vì vậy, cậu bé quyết định lái ô tô chở em gái đi tìm bố mẹ sau khi nhìn thấy chiếc SUV để bên ngoài.

"Tài xế nhí" lái xe dọc tuyến đường mà bố mẹ thường đi làm hàng ngày. Tuy nhiên, khi rẽ vào khúc cua, chiếc SUV đâm phải một chiếc xe trượt scooter.

img

"Tài xế nhí" lái ô tô chở em gái 3 tuổi đi tìm bố mẹ

Cảnh quay cho thấy cậu bé dường như sợ hãi khi tai nạn xảy ra, trong khi em gái 3 tuổi đứng ở phía ghế sau không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một người dân hướng dẫn cậu bé tắt máy ô tô.

Theo Yanzhao Evening News, cậu bé 5 tuổi học cách lái xe nhờ quan sát bố mẹ làm điều này hàng ngày. Trước đó, "tài xế nhí" chưa từng cầm lái.

Phát ngôn viên của cảnh sát giao thông địa phương chia sẻ với Red Star News rằng, cậu bé có ý thức học hỏi lái xe nhưng thực tế làm chưa đúng cách.

"Cảnh sát lập tức thông báo cho bố của 2 đứa trẻ tới hiện trường để giải quyết vụ tai nạn. Họ còn phê bình ông bố 2 con vì quá bất cẩn", phát ngôn viên cảnh sát nói.

Độ tuổi tối thiểu điều khiển xe hợp pháp ở Trung Quốc là 18 tuổi. Nếu bất cứ người nào dưới 18 tuổi điều khiển ô tô gây hậu quả nghiêm trọng, người bảo hộ của tài xế gây tai nạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm.

TQ: Tài xế và hành khách xe buýt đánh nhau, 15 người trên xe mất mạng

Một chiến dịch cứu hộ khổng lồ được tiến hành nhưng không có ai sống sót sau vụ việc thảm khốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem