Trâu rừng và sư tử dàn quân đánh nhau căng thẳng chưa từng thấy

Huy Phong (Theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 08/04/2018 09:55 AM (GMT+7)
Sau khi dàn quân, một số con trâu thậm chí lao qua "chiến tuyến" chủ động tấn công bầy sư tử đói.
Bình luận 0

Đoạn video được ghi lại trong vườn quốc gia South Luangwa ở Zambia cho thấy, đàn trâu rừng chạy vào khung hình kèm theo đám mây bụi lớn, và một con trong số chúng lao tới tấn công sư tử.

Đàn trâu rừng và bầy sư tử sau đó dàn quân nhìn nhau với vẻ thận trọng trước khi một vài con trâu tiến lên phía trước, buộc những con sư tử phải lùi lại phía sau.

Shenton Safaris, người ghi lại đoạn video, viết: “Trong khi khám phá khu bảo tồn vào một buổi chiều, chúng tôi đã chứng kiến cuộc đối đầu giữa đàn 500 con trâu và bầy sư tử. Cả hai bên đều quyết tâm giành chiến thắng, nhưng đàn trâu đoàn kết đứng cạnh nhau và sư tử không thể xuyên thủng sự phòng thủ của chúng”.

Sư tử thường săn trâu rừng theo đàn vì có con mồi có kích cỡ quá lớn. Nhưng trâu rừng cũng di chuyển theo những đàn lớn lên tới 350 thành viên nhằm tự vệ tốt hơn.

Ngoài ra, trâu rừng chỉ ngủ vài phút mỗi lần để đề phòng các đe dọa tiềm tàng. Chúng cũng có khả năng đánh hơi rất tốt, và có thể phát hiện kẻ săn mồi trước khi nhìn thấy.

Trâu rừng 1 tấn húc thủng ngực sư tử hung hãn

Một chú trâu rừng đã liều mạng cứu “bạn” mình bị bầy sư tử tấn công tại khu bảo tồn hoang dã ở Nam Phi và khiến...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem