Triều Tiên bắn cả loạt tên lửa vào vùng biển của Nhật

Huy Phong (Theo RT) Thứ hai, ngày 06/03/2017 08:50 AM (GMT+7)
Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa xuống biển phía đông của nước này, trong đó 3 tên lửa rơi xuống vùng biển thuộc chủ quyền của Nhật Bản.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của quan đội Hàn Quốc cho biết các tên lửa được Bình Nhưỡng phóng đi vào lúc 7 giờ 36 phút ngày 6.3 (theo giờ địa phương) từ bãi tên lửa Dongchang-ri. Chúng đã bay dọc lãnh thổ Triều Tiên khoảng 1.000 km, trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, cách bán đảo Oga, quận Akita 300-350 km.

Quân đội Hàn Quốc đang cố gắng xác định loại tên lửa và Triều Tiên vừa phóng, nhưng một quan chức quân sự giấu tên cho biết đó có thể là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có khả năng bay tới lãnh thổ của Mỹ.

Tokyo đã phản đối mạnh mẽ vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng. “Vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất là bằng chứng rõ ràng cho thấy đe dọa mới từ Triều Tiên”, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói với các phóng viên.

Tuần trước, Triều Tiên đã cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ và Hàn Quốc sau khi hai nước bắt đầu cuộc tập trận chung hàng năm mang tên “Đại bàng non”.

Triều Tiên nhiều lần tuyên bố nước này sắp phát triển thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang theo đầu đạn hạn nhân và có tầm bắn tới bờ biển phía tây của Mỹ. Mặc dù các vụ phóng thử thất bại và thiếu bằng chứng, nhưng Washington lo ngại các tên lửa của Bình Nhưỡng sắp đạt được khả năng như vậy.

Ngày 1.1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết: “các dự án nghiên cứu và phát triển thiết bị quân sự hiện đại đang đạt được bước tiến khả quan, và kế hoạch phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đang ở giai đoạn cuối”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem