Triều Tiên bất ngờ công bố nguyên nhân cái chết của Kim Jong-nam

Phương Đăng (theo Strait Times) Thứ năm, ngày 02/03/2017 18:22 PM (GMT+7)
Triều Tiên hôm nay 2.3 bất ngờ tuyên bố rằng, có một dấu hiệu cực kỳ đáng tin cậy rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết bất ngờ của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13.2 là do một cơn đau tim.
Bình luận 0

img

Ông Ri Tong Il (ngoài cùng bên trái), cựu Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc trả lời báo giới trước Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur (Malaysia)

Theo Straits Times, ông Ri Tong Il, một quan chức cấp cao trong phái đoàn Triều Tiên được cử đến Malaysia để yêu cầu Kuala Lumpur trả lại thi thể của ông Kim Jong-nam cho Bình Nhưỡng hôm nay đã nói với các phóng viên rằng, ông Kim Jong-nam có tiền sử bệnh tim.

Ông Ri nhấn mạnh rằng, trong các điều kiện bình thường, ông Kim Jong-nam không thể đi đây đi đó mà không mang theo thuốc để đề phòng bệnh tim tái phát.

Theo vị quan chức Triều Tiên, các quan chức y tế của Malaysia cũng đã khẳng định rằng, họ có tìm thấy một số loại thuốc trị nhiều bệnh bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao trong hành lý của ông Kim Jong-nam. Đồng thời, giới chức Malaysia cũng kết luận rằng, ông Kim Jong-nam là người không thể đi đây đi đó mà không mang thuốc theo người.  

"Theo thông tin mà chúng tôi có được, Kim Chol (tên thường dùng của ông Kim Jong-nam) có tiền sử bệnh nhồi máu cơ tim, nói ngắn gọn là bệnh tim. Ông ấy nhiều lần phải nhập viện để điều trị. Vì thế, đó là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết là một cơn đau tim", ông Ri tuyên bố.

img

Một công dân Hàn Quốc đang theo dõi bản tin về vụ sát hại ông Kim Jong-nam

Ông Kim Jong-nam, nhập cảnh vào Malaysia với tên là Kim Chol bị chết tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13.2 ngay trước khi lên máy bay về Macau. Sau quá trình điều tra, cảnh sát Malaysia cho biết, nạn nhân bị 2 phụ nữ tấn công bằng chất độc thần kinh VX.

Hàn Quốc và Mỹ cáo buộc, Triều Tiên đứng sau cái chết của ông Kim Jong-nam, trong khi đó, Bình Nhưỡng phủ nhận và đưa ra cáo buộc ngược lại.

Triều Tiên cũng tố cáo phía Malaysia phá hoại cuộc điều tra và đang làm theo kịch bản của Hàn Quốc cũng như Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem