Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân, "thổi bay" Nhà Trắng, Lầu Năm Góc

Phương Đăng (theo MMO) Thứ hai, ngày 28/07/2014 18:01 PM (GMT+7)
Một quan chức quân sự hàng đầu Triều Tiên vừa đe dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Nhà Trắng và Lầu Năm Góc sau khi cáo buộc Washington đẩy căng thẳng quân sự leo thang.
Bình luận 0
Lời đe dọa trên được Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị Triều Tiên Hwang Pyong-So đưa ra trong một bài phát biểu tại cuộc mít tinh lớn ở Bình Nhưỡng kỷ niệm ngày ký hiệp định đình chiến, tạm thời chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên (1950 – 1953) hôm qua (27.7).
 
img  Vợ chồng Tổng thống Obama cùng các nhân viên đứng bên ngoài Nhà Trắng trong một buổi lễ. Ảnh: Reuters.

Ông Hwang giữa chức vụ Phó Nguyên soái trong quân đội Triều Tiên cáo buộc, các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng quân sự.

 “Trong trường hợp, Đế quốc Mỹ đe dọa chủ quyền và sự sống còn của chúng tôi… quân đội của chúng tôi sẽ bắn tên lửa hạt nhân, thổi bay Nhà Trắng và Lầu Năm Góc – nguồn gốc của mọi tội lỗi”, ông Hwang tuyên bố.

 Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên dùng những lời lẽ hiếu chiến, đe dọa tấn công hạt nhân nhắm vào Mỹ và và các căn cứ của Mỹ tại Thái Bình Dương. Tuy nhiên, phần lớn các chuyên gia đều tin rằng, Triều Tiên vẫn còn một chặng đường dài để sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công vào sâu trong nội địa Mỹ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem