Triều Tiên doạ tấn phủ Tổng thống Hàn Quốc thảm khốc

Duy Anh Chủ nhật, ngày 17/04/2016 19:50 PM (GMT+7)
Triều Tiên đe doạ sẽ tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc nếu Seoul không trao trả những người đào tẩu, từng làm việc trong một nhà hàng Bình Nhưỡng ở Trung Quốc.
Bình luận 0

Trong một thông báo đăng trên Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên ngày 17.4 đã lên tiếng đòi Hàn Quốc phải trao trả những người Triều Tiên, làm việc tại một nhà hàng của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng.

img

Hộ chiếu của một người Triều Tiên đào tẩu.

Triều Tiên cho rằng, Nhà Xanh là “chủ mưu” đứng sau xúi giục những người Triều Tiên nói trên đào tẩu. “Nếu không trao trả những người đào tẩu, Nhà Xanh sẽ phải trả giá đắt”, Bình Nhưỡng tuyên bố.

Bản tin của KCNA dẫn một tuyên bố của ủy ban trên nói rằng những người đào tẩu Triều Tiên trong vụ vừa qua là những người có tài, lớn lên trong hạnh phúc và được học hành tử tế. Tuyên bố lập luận: “Không thể có lý do kinh tế, chính trị-xã hội nào để họ có thể nghi ngờ về chế độ xã hội và về cha mẹ cũng như người thân trong gia đình”. 

Tuyên bố còn đòi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye xin lỗi và cho những người trên hồi hương. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem