Triều Tiên gọi tổng thống HQ là “tâm thần phân liệt”

Quang Minh - IBT Thứ tư, ngày 17/08/2016 17:04 PM (GMT+7)
Bình Nhưỡng bày tỏ thái độ quyết liệt trước sự ủng hộ của Seoul về việc Mỹ điều động hệ thống tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.
Bình luận 0

img

Bà Park bị Triều Tiên gọi là "kẻ tâm thần" vì lời giải thích của hệ thống tên lửa THAAD.

Triều Tiên ngày 17.8 đã gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là “tâm thần phân liệt” khi bà có phát ngôn cứng rắn trước tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng. Bà Park cũng lên tiếng ủng hộ hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) Mỹ điều động tới Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu ngày 16.8, bà Park nhấn mạnh việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD là hình thức tự vệ trước chương trình hạt nhân đáng lo ngại của Triều Tiên.

Phát ngôn viên Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói rằng tuyên bố của bà Park là “ngớ ngẩn” và vô căn cứ: “Đây chỉ là lời biện hộ và bà ta chỉ là con rối làm mọi việc dưới sự chỉ đạo của Mỹ”.

Người phát ngôn tuyên bố: “Lời lẽ ngớ ngẩn này chỉ có kẻ tâm thần mới nói ra”, hãng thông tấn trung ương KCNA đăng tải.

Triều Tiên đe dọa sẽ có biện pháp “đáp trả quân sự” chống lại hệ thống THAAD và tuyên bố sân bay, bến cảng chứa vũ khí Mỹ sẽ là mục tiêu.

Bắc Kinh cũng lên tiếng phản đối động thái điều động tên lửa của Mỹ tới Hàn Quốc và nói rằng hệ thống THAAD gây ảnh hưởng tới năng lực tên lửa của nước này.

Tướng Mark Milley, Tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ khẳng định với người đồng cấp Lý Tác Thành tại Bắc Kinh rằng hệ thống THAAD “không hề nguy hiểm chút nào cho Trung Quốc”.

Tướng Mark khẳng định hệ thống chỉ là “biện pháp phòng thủ bảo vệ Hàn Quốc và Mỹ khỏi mối nguy tên lửa đạn đạo Triều Tiên”. Ngày hôm nay, tướng Mark dự kiến có cuộc đối thoại với tướng tá quân đội Hàn Quốc ở Seoul.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem