Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật ông Kim Nhật Thành

Thứ hai, ngày 15/04/2013 15:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp căng thẳng đang bao trùm trên bán đảo Triều Tiên, ngày 15.4, người dân Triều Tiên vẫn tưng bừng kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.
Bình luận 0

Tại Bình Nhưỡng, ngay từ sáng sớm, người dân đã đổ về trung tâm thủ đô để đặt hoa trước bức tượng đồng lãnh tụ Kim Nhật Thành trên Đồi Mansu. Triều Tiên trước đó từng nhấn mạnh rằng, tất cả người Triều Tiên phải xem công trình hùng vĩ này như ngôi đền linh thiêng và là biểu tượng phẩm giá và niềm tự hào của cả dân tộc.

img
Ông Kim Jong Un và các tướng lĩnh cấp cao của Triều Tiên.

Năm nay Bình Nhưỡng không lên kế hoạch duyệt binh, phô trương vũ khí như năm 2012. Dự kiến, các hoạt động đó sẽ dành đến dịp kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc chiến tranh liên Triều vào tháng 7 tới.

Trước đó, từ thời khắc bắt đầu bước sang ngày mới, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng một số quan chức cấp cao đã đến thăm Cung tưởng niệm mặt trời Kumsusan, nơi bảo quản thi hài ông Kim Nhật Thành.

Ông Kim đã đặt lẵng hoa dưới hai bức tượng của ông nội và cha mình. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong Un xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên kể từ ngày 1.4. Tuy nhiên, các hãng thông tấn Triều Tiên và nước ngoài đều không đăng tải bức ảnh nào của ông Kim trong sự kiện này.

Theo Yonhap
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem