Triều Tiên lập khẩu đội tên lửa đạn đạo

Quang Minh - IBT Thứ hai, ngày 15/02/2016 09:13 AM (GMT+7)
Triều Tiên mới thành lập đơn vị tên lửa đạn đạo mới có thể tác chiến linh hoạt trên đường trường, hãng tin Yonhap Hàn Quốc thông tin.
Bình luận 0

Động thái trên xuất phát sau khi vụ thử hạt nhân và phóng vệ tinh gần đây của Triều Tiên bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ.

Khẩu đội “Lữ đoàn KN-08” là một phần của Lực lượng Chiến lược có nhiệm vụ giám sát mọi hoạt động về tên lửa ở Triều Tiên. Yonhap cho biết trong thời gian ngắn, Triều Tiên có thể triển khai tên lửa đạn đạo cơ động trên đường và sẵn sàng chiến đấu.

img

Kim Jong-un thị sát vụ bắn tên lửa tầm xa hôm 7.2

Tên lửa KH-08 từng được hé lộ tháng 4.2012 trong cuộc duyệt binh kỉ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành.

James Clapper, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ tuyên bố Triều Tiên “đang thử nghiệm những bước đầu tiên trong hệ thống KN-08, mặc dù chưa được bắn lần nào”. Ông James nhấn mạnh Triều Tiên rất quyết tâm “phát triển một loại tên lửa tầm xa, mang đầu đạn hạt nhân để đe dọa trực tiếp tới Mỹ”.

Tên lửa KN-08 có tầm bắn ít nhất 10.000km và Lầu Năm Góc khẳng định rằng KN-08 được thiết kế và phát triển rất tốt nên việc phát hiện đường đi của tên lửa này không hề dễ dàng. Hãng tin Yonhap cho biết Triều Tiên hiện nay sở hữu hơn 300 tên lửa Nodong tầm bắn 1.200km và 30 tên lửa Musudan, tầm bắn 3.000km. Tên lửa này có khả năng vươn tới căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản và căn cứ đảo Guam trên Thái Bình Dương.

Một báo cáo mới đây cho rằng Triều Tiên đang “né” lệnh trừng phạt bằng việc sử dụng hệ thống tài chính và đường bay quốc tế nhằm cung ứng tiền của, trang thiết bị cho chương trình phát triển tên lửa đạn đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem