Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa Musudan

H.A Thứ tư, ngày 22/06/2016 08:51 AM (GMT+7)
Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ bờ biển phía Đông của nước này vào sáng 22.6. Vụ thứ nhất được cho là đã không thành công.
Bình luận 0

Quân đội Hàn Quốc ngày 22.6 cũng xác nhận tên lửa thứ 2 mà Triều Tiên phóng đã bay được khoảng 400 km, song vẫn chưa xác nhận liệu vụ phóng này thành công hay thất bại.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết nước này và Mỹ đang phân tích kỹ lưỡng vụ phóng nêu trên. Theo quân đội Hàn Quốc, vụ phóng vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan thứ 2 của Triều Tiên diễn ra khoảng 2 giờ sau một vụ phóng thất bại trước đó.

 Trước đó, ngày 21.6, một người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross cho hay theo thông tin ban đầu, các tên lửa trong 2 vụ phóng mới đây nhất của Triều Tiên đã rơi xuống Biển Nhật Bản. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên này còn nhận định cả 2 tên lửa này được cho là các tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ trích các vụ phóng trên và tuyên bố tiếp tục đánh giá tình hình. Mỹ còn cho biết các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây đe dọa đối với Bắc Mỹ

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi đây là một sự vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên hợp quốc cấm mọi hoạt động liên quan đến công nghệ tên lửa đạn đạo.

Trả lời những câu hỏi liên quan tới vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã khẳng định đây là "hành động không thể chấp nhận được".Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama cho biết "vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là một hành động bị cấm bởi các nghị quyết của HĐBQ LHQ". Thứ trưởng Shinsuke Sugiyama khẳng định Nhật Bản sẽ phối hợp với Mỹ, Hàn Quốc và các quốc gia liên quan để giải quyết vấn đề này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem