Trung Quốc bắt tay Nga giải quyết khủng hoảng Venezuela, Mỹ gặp khó

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ năm, ngày 30/05/2019 15:00 PM (GMT+7)
Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Venezuela, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Zhang Hanhui cho biết hôm thứ Năm.
Bình luận 0

img

Khủng hoảng ở Venexuela bắt đầu từ hồi tháng 1/2019.

"Về vấn đề Venezuela, lập trường của Trung Quốc và Nga gần với nhau. Chúng tôi duy trì liên lạc thường xuyên về Venezuela.

Chúng tôi phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề nội bộ của Venezuela. Phía Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác và phối hợp đa phương về vấn đề Venezuela với Nga ...", - Zhang Hanhui phát biểu trong cuộc họp ngắn khi trả lời câu hỏi về việc, liệu vấn này có được nêu ra trong chuyến thăm cấp nhà nước sắp tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Liên bang Nga vào đầu tháng 6 hay không.

Ông cũng bày tỏ sự sẵn sàng của phía Trung Quốc cùng với Nga để bảo vệ công lý quốc tế, các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, chủ quyền, độc lập của Venezuela, cũng như duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực, để giúp Venezuela quay trở lại con đường phát triển bình thường càng sớm càng tốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem