Trung Quốc phát triển siêu vũ khí để 'thổi bay" mọi lá chắn tên lửa

Duy Anh Thứ hai, ngày 27/02/2017 16:17 PM (GMT+7)
Japan Times dẫn nguồn từ tờ báo chuyên viết về lĩnh vực quân sự của Trung Quốc cho biết, nước này đang phát triển các vũ khí siêu thanh nhằm chọc thủng hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa của Nhật Bản và các quốc gia láng giềng Đông Á.
Bình luận 0

Theo báo này,Trung Quốc gần đây đã đưa ra một chương trình phát triển vũ khí siêu thanh để đối phó với các hệ thống phòng thủ tên lửa châu Á.  Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản, Đài Loan thiết lập lá chắn phòng thủ tên lửa, cũng như kế hoạch triển khai hệ thống đánh chặn THAAD của Mỹ ở bán đảo Triều Tiên. 

img

Tàu khu trục Quảng Châu phóng tên lửa tháng 8.2016. 

Vũ khí siêu thanh là thế hệ tiếp theo của các phương tiện tấn công tái nhập khí quyển có thể bay với tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh, tương đương với 12.200 km/h. Các vũ khí này có tốc độ siêu nhanh và lướt dọc theo rìa không gian nên rất khó để đánh chặn.

Ngoài chương trình của Lực lượng Tên lửa trên, Bắc Kinh cũng đã và đang phát tiển các loại vũ khí siêu thanh thông qua một chương trình khác. Một công ty nhà nước của Trung Quốc đã tham gia vào "Dự án 089", nhằm phát triển những loại vũ khí tương tự và được phóng từ tên lửa đạn đạo tầm xa nhằm chọc thủng lá chắn phòng thủ tên lửa trên mặt đất của Mỹ. 

Mỹ và Nga là hai quốc gia đã phát triển các loại vũ khí siêu thanh. Các chuyên gia nhận định lá chắn tên lửa của Nhật Bản có thể bị vô hiệu hóa nếu Trung Quốc phát triển thành công vũ khí siêu thanh. Theo hãng tin Yonhap, hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhất của Mỹ THAAD sẽ được triển khai tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6 tới.

Báo chí Mỹ đưa tin Trung Quốc đã tiến hành 7 cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh thế hệ mới này trong những năm gần đây và 6 trong số đó đã thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem