Tự chữa Covid-19 tại nhà, người đàn ông Mỹ mất mạng

Minh Nhật Thứ tư, ngày 25/03/2020 13:00 PM (GMT+7)
Một người đàn ông ở Arizona (Mỹ) đã chết còn vợ ông phải nhập cấp cứu sau khi tự chữa bệnh Covid-19 tại nhà bằng một chất phụ gia bể cá phổ biến có hoạt chất tương tự như một loại thuốc chống sốt rét.
Bình luận 0

img

Clorquine là thuốc trị sốt rét, nhưng đang được nghiên cứu như một phương pháp điều trị khả thi cho bệnh Covid-19.

Theo India Times, sau khi uống chất phụ gia bể cá có chứa hoạt chất chloroquine phosphate hoặc chloroquine tương tự như một loại thuốc chống sốt rét, cặp vợ chồng ở độ tuổi 60 nhanh chóng gặp phải các tác dụng phụ bao gồm buồn nôn và nôn. Họ được đưa đi cấp cứu nhưng người chồng đã chết vì ngừng tim.

Người vợ đang trong tình trạng nguy kịch cho biết, vợ chồng bà quyết định uống hoạt chất chloroquine phosphate có trong chất phụ gia bể cá vì sợ nhiễm Covid-19, theo CNN.

"Họ đã không dùng một loại dược phẩm mà sử dụng một chất phụ gia thường được sử dụng cho bể cá để làm sạch bể", Banner Health - một hệ thống bệnh viện ở Phoenix, nơi cấp cứu cho đôi vợ chồng cho biết trong một tuyên bố.

Ông Daniel Brooks, Giám đốc Banner Health bình luận hành động của cặp vợ chồng là "nguy hiểm và ngu ngốc".

Ông Brooks cho biết thêm rằng, cặp đôi đã đọc về hoạt chất chloroquine phosphate hoặc chloroquine có thể chữa được Covid-19 trên Internet và quyết định áp dụng theo để tự chữa bệnh. 

Các chuyên gia của Banner Health nhấn mạnh thêm rằng "các loại thuốc và sản phẩm phụ gia không phù hợp" không nên được uống để điều trị hoặc ngăn ngừa virus corona.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem