Tướng Mỹ thừa nhận sự nguy hiểm khôn lường của tên lửa Triều Tiên

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ tư, ngày 19/07/2017 13:58 PM (GMT+7)
Tướng quân đội cấp cao của Mỹ thừa nhận các tên lửa Triều Tiên hiện có khả năng vươn tới Mỹ và mạnh mẽ cảnh báo rằng, không thể dự đoán được chúng có thể đánh tới đâu.
Bình luận 0

img

Một tướng cấp cao Mỹ thừa nhận tên lửa Triều Tiên hiện có thể vươn tới Mỹ

Cụ thể  báo cáo với Ủy ban quân vụ Thượng viện hôm 18.7, Tướng Không quân Paul Selva - Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ thừa nhận rằng, các tên lửa Triều Tiên hiện có khả năng tấn công Mỹ. Tuy nhiên "mức độ chính xác" mục tiêu của tên lửa Triều Tiên là điều chưa thể đảm bảo, theo đó, tên lửa có thể rơi trúng bất cứ nơi nào trên lục địa Mỹ,  

Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cũng thừa nhận rằng, bản thân ông không chắc chắn rằng, liệu vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên hôm 4.7 có thể chứng minh được khả năng tấn công Mỹ “một cách chính xác và đảm bảo thành công” của nước này hay không. Tuy nhiên, ông "hoàn toàn tin tưởng khả năng tình báo trong việc giám sát vụ thử" và cảnh báo quân đội Triều Tiên rất giỏi trong việc ngụy trang và che giấu các ý đồ của họ.

img

Tướng Không quân Paul Selva - Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ

Tướng Selva còn khẳng định, Mỹ có hàng loạt chương trình theo dõi các hoạt động của Triều Tiên nhưng không tiết lộ chi tiết.

Những tuyên bố của ông Selva được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang mạnh mẽ, dấy lên nguy cơ chiến tranh thế giới thứ 3 bùng nổ. Ngày 4.7 mới đây, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14, đạt độ cao 2.802 km và bay xa 933 km trong 39 phút.

Triều Tiên gần đây cũng mỉa mai và lên án việc Mỹ ra sức ngăn chặn Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân một cách vô vọng. Trong khi đó, Mỹ khoe nước này đang thử nghiệm một loại vũ khí còn "chính xác hơn cả một viên đạn". 

Tổng thống Donald Trump cũng đồng ý củng cố lá chắn tên lửa ở Hàn Quốc và Hawaii.

Các chuyên gia dự đoán, nếu chiến tranh Mỹ-Triều xảy ra, hàng triệu người sẽ thiệt mạng. Nhật Bản đã kêu gọi Trung Quốc và Nga tăng áp lực lên Triều Tiên ép nước này từ bỏ chương trình tên lửa, hạt nhân trong khi Hàn Quốc đã đề nghị đối thoại với Bình Nhưỡng để tránh nguy cơ chiến tranh hạt nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem