Tuyên bố không ngờ của Triều Tiên trước Liên Hợp Quốc

Đình Dương Thứ ba, ngày 16/05/2017 19:24 PM (GMT+7)
Ngày 16.5, phát biểu tại Hội nghị giải trừ quân bị ở Geneva, Thụy Sĩ, nhà ngoại giao Triều Tiên Ju Yong Choi tuyên bố vụ phóng thử tên lửa gần đây của nước này là hành động phòng vệ hợp pháp theo luật pháp quốc tế.
Bình luận 0

imgTriều Tiên thử tên lửa bất chấp cộng đồng quốc tế. 

 Ông Ju Yong Choi cũng cho rằng chỉ trích của Mỹ về hoạt động này “vi phạm vô cớ chủ quyền và danh dự của CHDCND  Triều Tiên”. Ông khẳng định Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực phòng vệ chừng nào Mỹ tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch với nước này và tạo ra các mối đe dọa hạt nhân, cũng như đe dọa Bình Nhưỡng.

 Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên đang tiến triển nhanh hơn dự kiến và vụ thử hôm 14.5 vừa qua đã “thành công”.

Cùng ngày,  Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát biểu của Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại giao Triều Tiên Pak Jong-hak tại một cuộc gặp với đại diện ngoại giao của 4 nước Đông Nam Á, trong đó quan chức này còn nêu rõ rằng Triều Tiên sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công mà Mỹ có thể thực hiện.

Ông Pak nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất các loại vũ khí hạt nhân đa dạng và tinh vi cùng với các phương tiện tấn công và thúc đẩy công tác chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm cần thiết, cho đến khi Mỹ và những kẻ theo đuổi có lựa chọn đúng đắn”.  Nhiều nhà quan sát cho rằng phát biểu trên là một lời nói bóng gió về việc Triều Tiên có thể thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân hay tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem