Ukraine cải tổ quốc phòng, soạn học thuyết quân sự mới

Phương Đăng (theo Ria Novosti) Thứ hai, ngày 22/09/2014 14:31 PM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia nước này đã quyết định soạn thảo một học thuyết quân sự mới và cải tổ quốc phòng.
Bình luận 0

img Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko.
Nhà lãnh đạo Ukraine cho hay, chính phủ đang chuẩn bị cho một cuộc cải cách trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh. Một học thuyết quân sự mới và kế hoạch cải tổ quốc phòng sẽ được đệ trình vào thứ 5 tới (25.9).

“Quyết định xây dựng học thuyết quân sự mới và cải tổ quốc phòng do Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine đưa ra, các cơ quan chức năng đang bắt tay thực hiện kế hoạch nó. Chúng tôi đang hợp tác rộng rãi với các chuyên gia tư vấn nước ngoài – những người sẽ giúp chúng tôi xây dựng nền quốc phòng quốc gia”, ông Poroshenko nhấn mạnh.

Học thuyết quân sự hiện tại của Ukraine được thông qua vào năm 2012 dưới chính quyền cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.

Trước đó, ngày 3.9, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk kêu gọi, nước này cần phải tạo ra một học thuyết quân sự mới, trong đó, sẽ xem Nga là “một quốc gia xâm lược”,
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem