Ukraine nhận được món quà hậu hĩnh từ Trump

Đình Dương (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 16/02/2019 19:30 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật được Quốc hội phê chuẩn về việc phân bổ gần 700 triệu USD viện trợ cho Kiev, Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ thông tin.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Trump đã ký gói viện trợ 700 triệu USD cho Ukraine.

Trước đó, Đại sứ quán Ukraine cho biết, Quốc hội Mỹ đề xuất tăng viện trợ cho Kiev thêm 75 triệu vào năm 2019.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký gói dự luật và được Quốc hội phê chuẩn, điều này làm tăng đáng kể sự hỗ trợ cho Ukraine trong năm nay — lên tới gần 700 triệu USD", đại sứ quán viết trên Facebook.

Được biết, gói đã ký bao gồm "Luật chi tiêu của Bộ Ngoại giao, các hoạt động nước ngoài và chương trình liên quan cho năm tài chính 2019". Theo luật này, ước tính viện trợ được phê duyệt với số tiền là 440,7 triệu USD.

"Phần lớn số tiền bổ sung sẽ được chi cho việc huy động tới 115 triệu USD nhằm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật quân sự cho Ukraine theo chương trình "Tài chính quân sự quốc tế". Tổng số tiền viện trợ Ukraine trong năm tài chính 2019, tính cả 250 triệu USD được Lầu Năm Góc phân bổ trước đây cho các mục đích này, lên tới gần 695,7 triệu USD", thông báo viết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem