Vì sao Donald Trump quyết từ bỏ đế chế kinh doanh để vào Nhà Trắng?

Thanh Minh Thứ năm, ngày 01/12/2016 06:00 AM (GMT+7)
Ngày 30.11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thông báo ông sẽ trình bày và phân tích vấn đề ngừng công việc kinh doanh khi bước chân vào Nhà Trắng tại một cuộc họp báo vào tháng tới.
Bình luận 0

img

Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 30.11 cho biết ông sẽ từ bỏ công việc kinh doanh của mình để tránh những nảy sinh trong xung đột lợi ích trong khi làm tổng thống Mỹ, đồng thời khẳng định ông không bị rằng buộc về mặt pháp lý để làm như vậy.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội, ông Trump cho biết ông sẽ công bố kế hoạch của mình tại một cuộc họp báo vào ngày 15.12 tới tại New York. Ông cho biết sẽ thảo luận về việc "tôi sẽ từ bỏ hoàn toàn công việc kinh doanh đồ sộ của tôi để tập trung toàn bộ vào việc điều hành đất nước theo hướng Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Ông cho rằng mặc dù luật pháp không quy định phải làm như vậy nhưng cảm thấy đó là "trực quan quan trọng". "Nhiệm kỳ tổng thống quan trọng hơn nhiều", ông Trump cho biết.

Được biết, con gái của ông Trump là Ivanka Trump và hai người anh em là Eric và Donald Jr. sẽ "chia sẻ trách nhiệm" trong công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình talk show Megyn Kelly, phát ngôn viên của Trump Katrina Pierson tiết lộ, Ivanka có thể mất vị trí lãnh đạo ở Trump Organisation.

Trước đó ông Donald Trump cũng công bố giá trị tài sản của ông hiện tại lên tới hơn 8,7 tỷ USD. Ông Trump cho biết ông có 302 triệu USD tài sản lưu động. Ngoài ra, ông còn có khối tài sản gồm 3,3 tỷ USD giấy phép kinh doanh bất động sản và mua bán thương hiệu cùng với 3,7 tỷ USD khối bất động sản đang sở hữu.

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức vào Nhà Trắng ngày 20.1 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem