Video cảnh sát Nigeria cầm súng trường AK bắn chết hai kẻ cướp bị còng tay

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ sáu, ngày 23/08/2019 04:55 AM (GMT+7)
Sỹ quan cảnh sát Nigeria bị truy tố tội giết người, sau khi bị quay cảnh cầm súng trường AK bắn chết hai nghi phạm không mang vũ khí.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, đoạn video đăng tải hôm 20.8, cho thấy cảnh các sỹ quan của đội chống cướp của (SARS) bắn chết hai nghi phạm bị còng tay ở Igando, bang Lago.

Các nghi phạm bị đẩy lên chiếc xe van và sau đó lại bị đẩy trở xuống bởi các sỹ quan cảnh sát. Một sỹ quan cảnh sát sau đó chĩa súng vào nghi phạm, khai hỏa. Những phát súng tiếp theo vang lên và các nghi phạm nằm vật xuống bất động.

Nhiều tiếng hét vang lên khi cảnh sát kiểm tra tình trạng của hai nghi phạm. Không rõ các cảnh sát Nigeria có chủ ý bắn chết nghi phạm hay không. Hai trong số ba nghi phạm tử vong, truyền thông địa phương cho biết.

img

Cảnh sát giương súng bắn chết nghi phạm.

Những nghi phạm trên được cho là thường rao mua điện thoại với giá cao, nhưng khi người bán đến địa điểm hẹn trước thì bị chúng dùng vũ lực cướp điện thoại.

Một nạn nhân đã bí mật báo cảnh sát khi thấy những nghi phạm này tiếp tục rao mua điện thoại trên mạng. Nạn nhân mang điện thoại đến một lần nữa, nhưng lần này là cùng các sỹ quan cảnh sát.

Ở Nigeria, cảnh sát được trang bị cả súng ngắn và súng trường khi thực hiện nhiệm vụ. Việc các cảnh sát bắn chết nghi phạm ngay trên phố là hành động không thể chấp nhận được.

Những người này hiện đã bị bắt giữ  và truy tố với tội danh giết người, Bala Elkana, người phụ trách truyền thông của cảnh sát Lago, Nigeria nói. Elkana nói rằng, những sỹ quan trên không thuộc lực lượng SARS mà là cảnh sát chìm thuộc đơn vị gọi là Iba.

Nigeria: Đang áp giải trùm bắt cóc khét tiếng, cảnh sát bị quân đội nã súng bắn chết 3 người

Nhóm binh sĩ thuộc quân đội Nigeria trả tự do cho kẻ bị cáo buộc là trùm bắt cóc sau sai lầm chết người họ mắc phải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem