Video: Quả cầu lạ khiến dân Brazil hoảng sợ

Quang Minh - RT Thứ hai, ngày 04/01/2016 09:48 AM (GMT+7)
Hai quả cầu kim loại rơi ở Yên Bái và Tuyên Quang cách đây ít ngày rất giống vật thể lạ rơi ở một khu vực hẻo lánh Brazil vài năm trước làm gãy đổ một số cây cối.
Bình luận 0

Khối cầu xuất hiện hồi tháng 7.2012 ở làng Riacho dos Pococos ở bang Maranhao. Không có thương vong xảy ra nhưng một số cây cối gần đó đã bị gãy đổ. Theo nhân chứng, quả cầu nặng khoảng 50kg và đường kính 1m.

Valdir José Mendes, 46 tuổi cho biết quả cầu rơi cách nhà anh này chỉ vài mét, để lại một hố sâu 1m trên sân vườn. “Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn nên chạy ra ngoài xem chuyện gì xảy ra. Tôi nghĩ là máy bay rơi hoặc động đất”.

Ban đầu, tiếng động lớn làm Mendes rất sợ hãi và quyết định ở lại nhà. Tuy nhiên, sự hiếu kỳ đã lấn át tất cả. Anh ra ngoài và thấy một số cây điều bị gãy làm đôi. Quả cầu lạ bằng kim loại nằm ở vườn.

img

Ảnh cắt từ clip. Khối cầu lạ rơi ở làng Riacho dos Pococos tháng 2.2012.

Hơn 20 dân làng xuất hiện lúc đó và cùng Mendes kéo quả cầu ra khỏi chiếc hố. Mendes cho biết quả cầu rỗng ruột, nếu lắc có cảm giác như chất lỏng bên trong. Dân làng nhanh chóng báo tin cho cơ quan báo chí địa phương. 2.000 người dân hiếu kỳ từ thị trấn Mata Roma đã có mặt để chứng kiến khối cầu lạ.

 “Người dân ở khu vực này rất lo sợ. Người ta sợ rằng năm 2012 chính là năm tận thế theo lịch cổ xưa của người Maya. Tôi thì đơn giản nghĩ rằng đây là một vệ tinh nhân tạo”, anh Max Garreto Mauro, cư dân thị trấn Mata Roma, trả lời trên báo địa phương.

Peter Costa, nhà khí tượng học ở Viện nghiên cứu vũ trụ quốc gia (INPE) đồng ý với giả thuyết của Garetto. Ông cho rằng vật thể này là một phần của vệ tinh nhân tạo. “Tôi chắc chắn đây không phải là bóng thám không”.

Lực lượng quân đội đã thu giữ khối cầu và mang nó tới căn cứ gần Mata Roma.

Mới đây, tháng 11.2015, hai khối cầu lạ cũng rơi liên tiếp xuống Tây Ban Nha. Trong video bên dưới là hình ảnh các lực lượng ở Tây Ban Nha đang kiểm tra khối cầu lạ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem