Video: Xe bọc thép Mỹ chèn ép xe quân sự Nga trên đường ở Syria

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ bảy, ngày 22/02/2020 14:11 PM (GMT+7)
Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội quay cảnh xe quân sự Nga và Mỹ “kèn cựa nhau” trên đường ở Syria, giống như đang thi xem bên nào chiếm ưu thế.
Bình luận 0

Theo Daily Star, vụ việc được cho xảy ra ở thị trấn Qamishl, phía đông bắc tỉnh Al-Hasakah, Syria, khu vực nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Nga và Mỹ hiện chưa lên tiếng xác nhận chính thức về vụ việc xảy ra trong video.

Đoạn video quay cảnh đoàn xe quân sự Nga di chuyển cùng với xe bọc thép Mỹ. Trong 26 giây, chiếc Tigr của Nga bất ngờ muốn vượt lên trước xe thiết giáp. Xe quân sự Nga vượt được một xe bọc thép Mỹ nhưng bị chiếc thứ hai “tạt đầu”, đẩy ra khỏi đường.

Video do người dân Syria di chuyển trên xe cá nhân ghi lại. Hai xe quân sự Nga và Mỹ đều dừng lại sau vụ việc. Một trong hai chiếc đã kéo còi. Không rõ chuyện gì xảy ra tiếp theo sau khi video khép lại.

img

Xe bọc thép Mỹ chèn ép xe quân sự Nga ở Syria.

Thời gian qua, cả Nga và Mỹ đều tăng cường các hoạt động tuần tra ở Syria. Tháng trước, đoàn xe quân sự Nga bị xe bọc thép Mỹ chặn không cho tiến gần đến mỏ dầu ở miền đông Syria. Đa phần các mỏ dầu ở miền đông do lực lượng người Kurd thân Mỹ kiểm soát.

Thượng nghị sĩ Nga Vladimir Dzhabarov nói những vụ việc như trên “có thể dẫn tới hậu quả tồi tệ”. Ông cáo buộc “người Mỹ đang tự tìm lấy rắc rối”. Ông Dzhabarov nói rằng Mỹ và Nga nên thông báo với nhau về việc di chuyển của các đoàn xe quân sự để tránh xảy ra sự cố không mong muốn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem