Việc Trump làm đầu tiên khi tới phòng Bầu Dục

Quang Minh – Daily Mail Thứ hai, ngày 23/01/2017 12:55 PM (GMT+7)
Tấm rèm được cho là thể hiện tinh thần của sự lạc quan đã được Trump thay thế ngay trong ngày đầu tiên làm tổng thống.
Bình luận 0

img

Trump đã đổi sang rèm màu vàng ánh kim ưa thích.

Vài giờ sau khi nhậm chức tổng thống Mỹ hôm 20.1, Donald Trump đã có sự thay đổi đầu tiên trong Nhà Trắng. Tất cả rèm cửa ở phòng Bầu Dục, nơi ông sẽ gắn bó và đưa ra các quyết định quan trọng bậc nhất trong 4 năm tới, đã được thay thế hoàn toàn. Rèm cũ được thay thành màu vàng, ngay sau chiếc bàn Resolute (Bàn kiên định).

Việc thay đổi rèm cửa này chỉ được để ý khi Trump ngồi ở chiếc bàn Resolute và kí quyết định liên quan tới đạo luật Obamacare và các chính sách khác vào tối ngày 20.1. Ngoài ra, tỉ phú New York còn thay tấm thảm trải sàn có in những câu nói nổi tiếng của các cựu tổng thống.

Hãng tin ABC News cho biết rèm ở phòng Bầu Dục trước đây được chính bà Laura Bush, phu nhân của cựu Tổng thống George Bush thiết kế với màu đỏ đậm. Bush nói rằng màu đỏ đại diện cho tinh thần lạc quan của ông.

Tỉ phú bất động sản nổi tiếng là người thích màu vàng. Trong phòng riêng của ông ở tháp Trump, màu sắc chủ đạo là vàng. Năm 2015, Trump trả lời trên tờ People rằng ông không thay đổi nhiều Nhà Trắng nếu trở thành tổng thống.

img

Rèm cửa có màu đỏ đậm có từ thời cựu Tổng thống Bush.

“Nếu tôi trở thành tổng thống, tôi sẽ thay đổi một chút thôi, vì Nhà Trắng đã là một địa điểm rất đặc biệt”, Trump nhấn mạnh.

Thông thường, các tổng thống được bầu sẽ thay đổi một phần Nhà Trắng theo sở thích của mình. Khu vực phòng khách là nơi họ được phép thay đổi nhiều nhất trong số 132 phòng ở đây. Tổng thống có thể sơn lại màu và chọn nội thất mới trong 4 năm tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem