Virus corona tấn công Hàn Quốc: Bộ Quốc phòng thông báo nóng

Bảo Ngọc Thứ hai, ngày 24/02/2020 10:20 AM (GMT+7)
11 quân nhân đã được xác nhận nhiễm virus corona (coronavirus, Covid-19, SARS-CoV-2) vào đầu ngày thứ Hai và khoảng 7.700 người khác bị cách ly như một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus corona lây lan sâu hơn vào doanh trại, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
Bình luận 0

img

Các binh sĩ di chuyển để đi tàu tại ga Seoul ở Seoul vào ngày 21 tháng 2 năm 2020. Trước đó trong ngày, Bộ Quốc phòng cho biết họ sẽ hạn chế tất cả các binh sĩ nhập ngũ đi nghỉ mát, ở bên ngoài căn cứ của họ và gặp gỡ du khách. (Yonhap)

Cụ thể, 8 trường hợp nhiễm virus corona COVID-19 trong Quân đội và một trường hợp trong Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến được xác nhận vào lúc 8 giờ sáng thứ Hai, trong tổng số này có 7 trường hợp phát hiện vào ngày hôm trước, theo Bộ Quốc phòng.

4 binh sĩ mới được xác nhận bị nghi ngờ đã tiếp xúc với virus corons sau khi liên lạc với bệnh nhân bên trong doanh trại, theo các sĩ quan quân đội. Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp nhiễm virus đầu tiên trong số các nhân viên dịch vụ của họ vào thứ Sáu.

Chính quyền đã kiểm tra tất cả lịch sử đến thăm các khu vực hoặc tiếp xúc với bệnh nhân, và họ hiện đang cách ly khoảng 7.700 binh sĩ tại căn cứ.

Trong các nỗ lực tăng cường chống lại virus, Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự (MMA) hôm thứ Hai đã đình chỉ việc kiểm tra các bản ghi chép tiềm năng để xác định xem chúng có phù hợp cho nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong hai tuần tới hay không.

Trong diễn biến toàn cảnh dịch virus corona ở Hàn Quốc, tính đến sáng nay 24/2, Hàn Quốc đã có 763 ca nhiễm và 7 người tử vong vì virus chết người này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem