Virus khiến 17 người chết ở TQ: Lộ video nguyên nhân dịch bùng phát?

Việt Anh - Mirror, Daily Star Thứ năm, ngày 23/01/2020 15:55 PM (GMT+7)
Giới khoa học Trung Quốc cho rằng một trong những món đặc sản tại Vũ Hán là nguyên nhân chính cho sự bùng phát dịch virus corona ở thành phố này.
Bình luận 0

Đoạn video gây bão mạng về món súp dơi - thứ được cho là nguyên nhân chính gây đại dịch virus corona tại Vũ Hán (Video: Daily Star) 

Theo một bài báo mới được công bố trên Bản tin Khoa học Trung Quốc, một số chuyên gia cho rằng dơi ăn quả có thể là vật chủ truyền virus corona sang người, và các nhà nghiên cứu đã "đánh giá thấp" tình trạng này.

Theo Daily Star, điều này có thể được lý giải môt phần do gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền rộng rãi đoạn video về món súp dơi, thứ được cho là đặc sản của thành phố Vũ Hán.

Đoạn video quay lại cảnh một con dơi bị nướng thui đến trơ răng được nhúng vào một bát súp, trước khi được một nữ thực khách gắp lên chén ngon lành.

Nữ thực khách chén ngon lành món súp dơi bị coi là nguyên nhân gây dịch virus corona (Video: Tik Tok)

Dù vậy, một số nhà khoa học cho biết với trang tin SCMP rằng dù dơi có thể coi là vật chủ ngoài tự nhiên của chủng virus corona, nhưng vẫn chưa thể xác định được con đường trung gian lây truyền loại virus này từ dơi sang người.

Dịch viêm phổi lạ từ chủng virus corona hiện vẫn đang hoành hành tại Vũ Hán trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về việc nó có thể bùng phát thành đại dịch toàn cầu, khi rất nhiều quốc gia hiệnđã chính thức tuyên bố các trường hợp nhiễm bệnh, như  Thái Lan, Nhật Bản, Macao, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và mới đây nhất là Mỹ.

Tính đến thời điểm đêm 22.1, Trung Quốc đã xác nhận có thêm 571 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 20 nhân viên y tế, và đã có 17 trường hợp tử vong được ghi nhận. Hầu hết các trường hợp này đến từ Vũ Hán và các khu vực quanh tỉnh Hồ Bắc.

Chính quyền Trung Quốc mới đây đã buộc phải ra lệnh phong tỏa toàn bộ tuyến đường ra vào thành phố Vũ Hán, điều chưa từng có tiền lệ trước kia. Một số quốc gia khác cũng đã hạn chế hoặc cấm hoàn toàn các chuyến bay từ thành phố này.

Virus viêm phổi bí ẩn ở Trung Quốc đã ”bay” sang Mỹ, có nạn nhân đầu tiên

Ít nhất một trường hợp tại Mỹ bị xác nhận nhiễm loại virus viêm phổi bí ẩn đang bùng phát tại Trung Quốc trong thời...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem