Vợ Tổng thống Zimbabwe bị lật đổ thực sự đang ở đâu?

Trà My - The Guardian Thứ sáu, ngày 17/11/2017 15:55 PM (GMT+7)
Nhiều nguồn tin cho rằng vợ tổng thống Zimbabwe đã trốn sang Namibia, Dubai hoặc Malaysia nhưng những thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.
Bình luận 0

img

Bà Grace Mugabe, vợ Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe

Vị trí của bà Grace Mugabe, vợ Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, hiện vẫn đang là bí ẩn, tờ Guardian đưa tin.

Hôm 14.11, quân đội phong tỏa thủ đô Harare của Zimbabwe và tuyên bố quản thúc tổng thống.

Nhiều thông tin nói rằng bà Grace, 52 tuổi, đã đến Windhoek, thủ đô của Namibia nhưng chính quyền địa phương bác thông tin này.

Nhiều nguồn tin khác thì cho rằng bà Grace đã đến Botswana, Dubai hoặc Malaysia – những nơi gia đình tổng thống có nhà ở.

Tuy nhiên, theo Guardian, nhiều khả năng bà Grace vẫn đang ở "Nhà xanh" - biệt thự sang trọng của gia đình tổng thống ở Harare.

img

Hai vợ chồng Tổng thống Zimbabwe

Theo các nguồn tin biết về cuộc đàm phán chuyển giao quyền lực giữa tổng thống và quân đội, bà Grace vẫn ở Nhà xanh tối ngày 14.11. Từ đó đến nay bà chưa hề di chuyển đến nơi khác, các quan chức trong cuộc nói.

Trong một thông báo trên trên truyền hình quốc gia, quân đội cũng đề cập đến việc gia đình ông Mugabe đang "an toàn" khi bị quản thúc.

Một quan chức ngoại giao cho biết: "Tương lai của bà Mugabe cũng nằm trong nội dung cuộc thảo luận. Quân đội sẽ không để bà ấy đi đâu cho đến khi Mugabe từ chức".

img

Nhiều người cho biết bà Grace sẽ không rời bỏ chồng trong thời điểm quan trọng này

Những người khác thì nói rằng bà Grace nhiều khả năng sẽ không rời bỏ chồng trong thời điểm quan trọng này.

"Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu bà ấy không ở cạnh tổng thống khi các cuộc đàm phán diễn ra. Bà ấy không phải là người như vậy", Priscilla Misihairabwi-Mushonga, thành viên phe đối lập của quốc hội, nói.

Không rõ hiện ba người con, hai trai một gái, của tổng thống đang ở đâu. Họ được cho là đã đến Johannesburg, Nam Phi ngay trước khi quân đội phong tỏa thủ đô.

Bà Grace nổi tiếng là người có thói quen mua sắm “vung tiền”, được mệnh danh là “Gucci Grace”. Bà đã chi hàng triệu USD trong những năm gần đây để mua bất động sản tại những khu phố cao cấp của thủ đô Nam Phi.

Người vợ kém 40 tuổi đầy tham vọng của Tổng thống Zimbabwe

Đệ nhất Phu nhân Zimbabwe từng dùng phích cắm đánh một người mẫu 20 tuổi Nam Phi cách đây ít tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem